Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Liều thuốc M.U’ giúp Van Gaal tự tin chạm trán Tây Ban Nha

HLV Louis van Gaal thổ lộ, việc sớm trở thành HLV của M.U giúp ông không chịu quá nhiều áp lực trước những trận đánh lớn của ĐT Hà Lan tại World Cup 2014.

Vào lúc 3h00 rạng sáng ngày mai (14/06), ĐT Hà Lan của HLV Louis van Gaal sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Tây Ban Nha trong khuôn khổ bảng B. Cuộc so tài tái hiện trận chung kết World Cup 2010 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn. Ngoài ý nghĩa đơn thuần của cuộc đại chiến giữa hai ông lớn thì một chiến thắng cũng sẽ giúp Hà Lan hoặc Tây Ban Nha chiếm ưu thế trong cuộc đua vào vòng 1/8. Bên cạnh đó, đội bóng giành vị trí nhất bảng nhiều khả năng sẽ tránh phải chạm trán với đội chủ nhà Brazil từ quá sớm.

HLV Louis van Gaal liệu có giúp Hà Lan giành kết quả thuận lợi trước ĐKVĐ Tây Ban Nha? Ảnh: Daily Mail

Trước trận cầu mang tính chất sống còn nhưng HLV Louis van Gaal vẫn tỏ ra khá bình thản. “Với tôi, trận đấu nào cũng quan trọng. Bạn nên tận hưởng những gì mình đã làm và cố gắng hết sức cho từng mục tiêu đề ra”.

Khi được hỏi liệu có hay không sự phân tâm trên cương vị HLV trưởng tuyển Hà Lan khi đã chính thức trở thành người lèo lái M.U ở mùa tới, vị chiến lược gia 62 tuổi thẳng thắng cho biết. “World Cup không phải là giải đấu dành cho các CLB, vì vậy tôi sẽ hoàn toàn tập trung cho ĐTQG. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng thể tập trung 100% vào bóng đá trong 5 tuần liền. Thế nên, đôi khi ý nghĩ về M.U lại là liều thuốc giúp tôi giảm tải căng thẳng trong công việc”.

HLV Louis van Gaal không hề xa lạ với bóng đá Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp của mình, ông từng 2 lần dẫn dắt Barcelona ở các giai đoạn 1997-2000 và 2002-2003. Cùng với đội bóng hùng mạnh xứ Catalunya, nhà cầm quân người Hà Lan giành 2 chức vô địch La Liga, 1 cúp QG và 1 siêu cúp châu Âu.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm