Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liều mạng chơi trượt ván trên tro núi lửa

Một kẻ liều mạng chui vào tủ lạnh và trượt xuống từ miệng núi lửa Cerro Negro ở Nicaragua năm 2004 đã tạo ra phong trào trượt ván trên tro núi lửa thu hút những kẻ không biết sợ.

Trên sườn dốc gần như thẳng đứng, những người liều mạng nằm trên chiếc ván trượt và thả mình trôi xuống phía dưới nhờ tro núi lửa Cerro Negro. Trò mạo hiểm này được khởi xướng năm 2004 bởi một người tên là Daryn Webb. Ông ta chui vào một chiếc tủ lạnh nhỏ lấy trong khách sạn và trượt xuống từ miệng núi lửa ở Nicaragua.

Sườn dốc khiến những người đàn ông lao xuống với vận tốc 95 km/h. Nếu muốn dừng lại, họ phải dùng bàn chân để làm phanh nhằm giảm tốc độ từ từ.

Ngắm cảnh đẹp trên địa cầu từ vũ trụ

Alexander Gerst, phi hành gia người Đức, chụp những bức ảnh độc đáo về trái đất trong quá trình làm việc trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Những người ưa mạo hiểm phải mặc một bộ quần áo dày để giúp cơ thể tránh bị tổn thương. Họ cũng đeo kính để đảm bảo khả năng quan sát khi lao xuống ở tốc độ cao.

Tuy nhiên, tai nạn thường xuyên xảy ra đối với những kẻ liều mạng. Khi bị ngã, miệng họ sẽ đầy đất và phải rất may mắn mới không bị chấn thương nghiêm trọng.

Tai nạn thường không đủ sức ngăn những kẻ liều mạng tới giải trí ở núi lửa Cerro Negro. Đây là một chiếc ván trượt mà người ta sử dụng để lao xuống từ đỉnh núi.

Lễ hội tàn lửa độc đáo để xua tà ma

Người dân đốt cháy vỏ quả dừa khô và đập chúng vào nhau để tạo ra tàn lửa đỏ rực trong dịp lễ truyền thống của người Hindu trên đảo Bali, Indonesia.

Sau đoạn đường có thể di chuyển bằng xe cơ giới, những người ưa mạo hiểm phải leo bộ khoảng 1 giờ để lên tới đỉnh núi.

Mỗi người lựa chọn một tư thế khác nhau khi thả mình xuống dốc.

Giới chức vùng đất lạnh giá nhất nước Mỹ chia tiền cho dân

Đầu tháng 10, những người sống ở bang Alaska, vùng đất lạnh giá nhất nước Mỹ, nhận 1.884 USD tiền cổ tức từ nguồn thu dầu mỏ của bang.

Trượt ván trên tro núi lửa là hình thức du lịch chỉ có ở Nicaragua. Tuy nhiên, người ta chỉ mất khoảng 30 USD cho mỗi lần thử sức với trò chơi mạo hiểm này.

Cerro Negro là núi lửa trẻ nhất ở Trung Mỹ. Nó phun trào 23 lần kể từ năm 1850. Lần thức giấc gần nhất của ngọn núi vào năm 1999, 5 năm trước khi người ta khai sinh trò mạo hiểm này.

Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm