Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liệu Galaxy S7 có gặp vấn đề 'chipgate'?

Việc sử dụng cả chip Snapdragon và Exynos, Galaxy S7 đang có nguy cơ lặp lại sự cố đã từng xuất hiện trên đối thủ iPhone 6S.

Không lâu sau khi iPhone 6S đến tay người mua, vấn đề đã nảy sinh khi thời lượng pin ở hai phiên bản dùng chip khác nhau có sự chênh lệch khá rõ. Cụ thể, những model dùng chip A9 do Samsung sản xuất có vẻ như nhanh hết pin hơn chip do TSMC làm ra. Sự cố này đã lan rộng trên Internet với tên gọi nôm na là "chipgate".

Liệu phiên bản kế nhiệm của Galaxy S6 có gặp sự cố "chipgate"? Ảnh: PC Advicor.

Đến lượt bản thân mình, Samsung cũng sẽ ra mắt Galaxy S7 với hai phiên bản dùng chip khác nhau, do họ và Qualcomm sản xuất.

Có vẻ như hiệu suất của Galaxy S7 dùng chip Exynos có sự khác biệt so với phiên bản dùng chip SnapDragon.

Theo kết quả đánh giá hiệu năng vừa được rò rỉ, phiên bản Galaxy S7 tên mã SM-930W8 chạy chip Exynos có hiệu năng cao hơn phiên bản SM-G930A (Galaxy S7 dành cho nhà mạng AT&T) chạy Snapdragon trong thử nghiệm chạy đa lõi nhưng lại thua sút đối thủ trong bài thử nghiệm lõi đơn.

Sự chênh lệch hiệu suất của Galaxy S7 dùng chip Exynos và SnapDragon trong hai bài thử nghiệm hiệu năng. Ảnh: BGR

Cả hai phiên bản này sẽ cùng được bán ra đồng thời tại Bắc Mỹ. Có nghĩa là người tiêu dùng sẽ phải chọn lựa hai phiên bản của cùng một thiết bị nhưng lại có hiệu suất không đồng đều.

Cũng nên lưu ý rằng, đây là kết quả thí nghiệm dựa trên các thiết bị chưa được hoàn chỉnh, rất có thể Samsung sẽ có giảm pháp để cân bằng hiệu năng của các phiên bản thương mại khi bán ra chính thức.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm