Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liệu Batman có đang bị ám ảnh bởi Joker

Sự ám ảnh của Joker về Người Dơi không phải điều gì quá bí mật. Nhưng liệu rằng cảm giác này có đang đến từ cả hai phía?

nguoi doi anh 1

Batman và Joker đã là đối thủ của nhau trong nhiều năm.

Không ít người hâm mộ cho rằng lý do Batman và Joker tranh đấu với nhau hàng thập kỷ là vì Hoàng tử tội phạm đã quá ám ảnh về Batman. Mọi nỗ lực phạm tội của hắn mang màu sắc của việc gây chú ý nhiều hơn là để kết liễu kẻ thù.

Quá rõ ràng, điều này xuất phát từ tâm tính bất ổn và cần một sự khẳng định ở Joker. Nhưng mới đây Hiệp sĩ bóng đêm cũng thừa nhận rằng anh ấy đang bị ám ảnh bởi Joker. Chi tiết này xuất hiện trong loạt truyện Batman #130 của Chip Zdarsky, Mike Hawthorne, Jorge Jimenez, Mikel Janin, Adriano Di Benedetto, Tomeu Morey và Romulo Fajardo.

Gần đây, Batman đã đến một thế giới mới, nơi không có Joker. Thật không may, một thế giới không có Hoàng tử tội phạm cũng chưa chắc đã là thiên đường. Nó đầy rẫy tội ác và tham nhũng và hầu hết xuất phát từ tiến sĩ Darwin Halliday, một siêu tội phạm được gọi là Red Mask.

Halliday đã tiến hành nhiều thí nghiệm bệnh hoạn đối với công dân Gotham và cai trị thành phố từ trong bóng tối. Khi Batman đụng mặt hắn ta, anh ấy nhận ra đây chính là Joker. Tuy nhiên, hắn không phải là đối thủ Người Dơi vẫn quen thuộc mà là kẻ sẽ trở thành Joker nếu Batman tồn tại trên thế giới này.

Khi chiến đấu với Punchline trên đường đến tìm Halliday, Batman đã nghĩ: “Punchline, nếu tôi tốt hơn, tôi sẽ chỉ cho cô một con đường mới. Nhưng đó không phải là nhiệm vụ của tôi ở đây. Tôi cũng bị ám ảnh như cô".

Batman thừa nhận anh ấy bị ám ảnh bởi Joker

Batman và Joker đã có một mối quan hệ rất phức tạp trong truyện tranh. Nỗi ám ảnh của Joker sâu sắc đến mức hắn thậm chí còn thường xuyên mặc Batsuits của riêng mình. Mặt khác, Batman thì phải cố gắng để coi Joker chỉ như những nhân vật phản diện khác.

Dù Joker nguy hiểm hơn hầu hết tội phạm khác, Batman vẫn phải cố gắng tự cân bằng… Chỉ để Joker không trở nên đặc biệt hơn trong tâm trí anh ấy. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng hiệu quả.

nguoi doi anh 2

Giữa Batman và Joker có một mối liên hệ khó giải thích rõ bằng lời.

Rõ ràng, không thể phủ nhận rằng Joker và Batman có một mối liên hệ nào đó mà các nhân vật phản diện khác không thể sở hữu. Khó có thể định nghĩa rành mạch nguyên nhân của mối quan hệ đó nhưng rõ ràng, nó có tồn tại.

Dù lý do là gì thì sự thật vẫn là Batman và Joker có mối liên hệ với nhau, ngay cả khi Người Dơi chưa bao giờ thẳng thắn thừa nhận điều đó.

Cho tới lần này, DC Comics cuối cùng đã quyết định chính thức hóa sự ám ảnh của Batman đối với Joker. Sau khi Halliday trốn thoát vào đa vũ trụ, Batman nhìn xung quanh mình, thấy những tên tội phạm bị đánh đập và nhiều người cần giúp đỡ. Nhưng thay vì dừng lại để hỗ trợ họ, Batman lại thừa nhận rằng anh ấy phải đuổi theo Halliday vì mình bị ám ảnh bởi Joker.

Và một số bộ truyện tranh khác cũng củng cố thêm điều này. Trong Death of the Family, Bat-Family đã mất niềm tin trầm trọng ở Batman. Sau khi xuất hiện bằng chứng cho thấy Joker đã vào Batcave và biết được danh tính bí mật của mọi người, tất cả đều lo lắng ngoại trừ Bruce. Anh ấy khẳng định Joker sẽ không bao giờ làm điều đó vì nó không phù hợp với những gì hắn muốn.

Ngay cả khi Joker bắt đầu tấn công từng người một trong Bat-Family, Bruce vẫn tiếp tục khẳng định rằng mình có thể cứu chữa tình hình bởi vì anh ấy là người duy nhất có thể hiểu Joker. Đáng tiếc, nỗi ám ảnh này cuối cùng đã phá hủy mọi niềm tin mà đồng đội của Bruce dành cho anh ấy.

Joker và Batman đã chiến đấu với nhau trong nhiều thập kỷ và có thể sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai. Trong khi một số người có thể cho rằng điều này chỉ là bởi nỗi ám ảnh điên cuồng của Joker với Batman, thì sự thật lại tàn nhẫn hơn khi Bruce cũng đã thừa nhận tâm tư thực sự của mình.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Captain America từng bị ghét nhất Marvel

Đội trưởng Mỹ thường là siêu anh hùng được nhiều độc giả mến mộ. Tuy nhiên, cuộc đời không phải lúc nào cũng vận hành theo một chiều duy nhất.

Eiichiro Oda đã xác định kết truyện cho ‘One Piece’ từ 25 năm trước

Cha đẻ bộ manga “One Piece” - Eiichiro Oda - được biết đến như một tác giả thích lên kế hoạch tỉ mỉ cho các tác phẩm của mình.

Hứa Mộc

Screen Rant

Bạn có thể quan tâm