Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Liên và những giấc mơ' - khi niềm tin chiến thắng số phận

Không chỉ đúc kết vốn sống, kinh nghiệm sau nhiều năm bôn ba thương trường, “Liên và những giấc mơ” còn là câu chuyện về hành trình dám mơ ước, dám thực hiện của doanh nhân Đỗ Thị

Nhìn vào những hào nhoáng ngoài kia, con người ta đôi khi quên mất rằng ai cũng từng sống trong những ngày tăm tối và đi qua khó khăn thì mới mong chạm được vào ánh sáng.

Liên và những giấc mơ là câu chuyện về thăng trầm của cuộc đời nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên. Được liên hệ với hình ảnh cây bao báp, cuộc đời của bà là chuỗi những câu chuyện đau thương, trăn trở nhưng cũng đầy kiên cường và mạnh mẽ. Cũng như loài cây bao báp, thăng trầm cuộc đời không những không làm bà chùn chân, mà còn thắp lên ngọn lửa hy vọng trong trái tim nữ doanh nhân này.

Lien va nhung giac mo anh 1

Bằng sự kiên cường của bản thân, người phụ nữ tài hoa đã dần chữa lành thương tổn, tìm thấy mục tiêu của đời mình.

400 trang của cuốn sách gồm 6 phần: Cây bao báp và những giọt nước mắt, Sự nảy mầm của một đời cây, Liên và những giấc mơ, Ước mơ nước sạch, Tôi mang tủi buồn đi qua những tháng năm rực lửa, Oan trái của đàn bà đẹp và lòng vị tha. Từng phần của cuốn sách không chỉ đưa độc giả qua những trải nghiệm của cuộc đời nhân vật, mà còn gợi lên cảm xúc, đồng cảm về những điều mà ai trong chúng ta cũng từng trải qua.

Liên và những giấc mơ là câu chuyện đi lên từ khát vọng thoát khỏi cái đói nghèo, từ đó hình thành khát vọng cống hiến cho đất nước cho xã hội, trở thành một doanh nhân thành đạt. Qua cuốn sách, Shark Liên còn mong muốn mang đến thông điệp tích cực về lòng tin và niềm khát khao: “Con hãy tự đốt cháy trái tim mình thành ngọn lửa. Ngọn lửa ấy sẽ thắp sáng cho con. Con hãy mang theo ngọn lửa yêu thương đến mọi người. Ngọn lửa của trái tim sẽ dẫn đường con đi”.

Gửi đến những lời khuyên được lồng ghép chân thành, cuốn sách không chỉ đúc kết kinh nghiệm thương trường, mà còn truyền cảm hứng cho những bạn trẻ - những người dễ tổn thương, va vấp trên hành trình trưởng thành. Vì lẽ đó, có thể nói Liên và những giấc mơ là một trong những kim chỉ nam, mở đầu hành trình làm “bà đỡ khởi nghiệp” cho giới trẻ của Shark Liên.

Hơn thế nữa, với quan niệm “yêu thương là bản năng, sẻ chia và trao đi lại là lựa chọn”, bà cho rằng “sống tốt phần đời của mình thôi vẫn chưa đủ, thay vào đó, nếu có cơ hội, hãy làm thêm việc tốt cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy đất nước phát triển hơn”. Chính vì thế, nữ doanh nhân mong muốn cuốn sách này sẽ là cầu nối, phần nào đó thúc đẩy giới trẻ hành thiện.

Lien va nhung giac mo anh 2

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được Bà Đỗ Thị Kim Liên dùng cho các hoạt động thiện nguyện.

Trong cuộc sống khắc nghiệt, đầy rẫy những khó khăn và thách thức, ai trong chúng ta cũng sẽ có lúc cảm thấy lạc lõng, mất phương hướng. Liên và những giấc mơ là một liều thuốc tinh thần cho những tâm hồn tổn thương và vấp ngã, dìu dắt bạn đọc qua vốn sống được đúc kết sau bao thăng trầm, mà còn mang đến triết lý nhân sinh của doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên trong cuộc sống này.

Sách “Liên và những giấc mơ” đã được lên kệ tại các nhà sách trên toàn quốc. Ngoài ra, độc giả còn có thể đặt mua trên các kênh online và tại đây.

Trà Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm