Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên tục phát hỏa, Ronaldo lập kỷ lục ở Champions League

Với cú đúp vào lưới Juve ở loạt trận đêm qua, Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ thứ 2 ghi 7 bàn chỉ sau 3 trận.

Ronaldo đã khởi đầu mùa giải Champions League với phong độ không thể thuyết phục hơn. Bất chấp phải làm khách tại chảo lửa của Galatasaray, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn lập hat-trick, giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 6-1. Đến cuộc tiếp đón FC Copenhagen ở loạt trận thứ 2, CR7 tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của một ngôi sao lớn với cú đúp trong chiến thắng 4 sao của Los Blancos.

Trong cuộc tiếp đón Juventus ở lượt trận thứ 3 đêm qua, Ronaldo một lần nữa trở thành niềm kỳ vọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Và cựu ngôi sao của MU đã không khiến những người yêu mến anh phải thất vọng khi lập cú đúp đem lại chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Kền kền trắng.

Ronaldo đang có phong độ vô cùng thuyết phục tại giải năm nay.

Với hai bàn thắng vào lưới Buffon, Ronaldo nâng tổng số pha lập công tại Champions League mùa này lên 7 bàn chỉ sau 3 trận. Đây là một kỷ lục trong lịch sử giải đấu danh giá nhất cựu lục địa, bởi trước đó chỉ có cựu danh thủ người Italy Filippo Inzaghi là làm được điều điều tương tự trong thời gian đầu quân cho AC Milan trong mùa giải 2002/03.

Không những thế, với 2 pha lập công nói trên, siêu sao người Bồ đã chính thức vượt qua cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy của Hà Lan để ghi tên mình vào top 3 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Ronaldo hiện có 57 bàn thắng, hơn Nistelrooy 1 bàn. Đứng thứ 2 là Lionel Messi với 63 bàn và cựu danh thủ Raul Gonzalez của Real vẫn đang dẫn đầu với 71 pha lập công.

Để có được 57 bàn thắng, Ronaldo đã trải qua 95 trận đấu (hiệu suất 0,6 bàn/trận). Tuy nhiên, con số này vẫn không thuyết phục bằng của Messi. Siêu sao người Argentina chỉ cần 81 lần ra sân để ghi 63 bàn (hiệu suất 0,78 bàn/trận). Trong khi đó "Chúa nhẫn" phải cần tới 158 trận để lập kỷ lục trên.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm