Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên tục phát hiện kẻ trộm 'đội lốt' khách đi máy bay

Hành khách thuộc các quốc tịch Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam đều dính dáng đến các vụ trộm cắp trên máy bay và tại cảng hàng không.

Lực lượng an ninh hàng không các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh vừa phối hợp xử lý hành vi trộm cắp tài sản của các hành khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

hanh khach trom cap tren may bay anh 1
Kẻ gian lục lọi khoang chứa hành lý trên máy bay. Ảnh minh họa.

Trên chuyến bay VJ655 từ Đà Nẵng đi TP.HCM mới đây, hành khách Ren Daojun (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) ngồi ghế 16D đã lấy trộm 9,4 triệu đồng của một hành khách người Việt ở số ghế 14F.

Sự việc bị các hành khách xung quanh phát hiện. Khi máy bay hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất, lực lượng an ninh hàng không đã dẫn giải Ren về Đồn công an Tân Sơn Nhất để xử lý.

Cách đây 2 tuần, một hành khách đi chuyến bay VN239 (Hà Nội - TP.HCM) đã trình báo việc bị thất lạc chiếc điện thoại iPhone XS Max tại cửa soi chiếu hành lý sân bay Nội Bài.

Qua trích xuất camera, an ninh hàng không phát hiện một hành khách cùng tham gia soi chiếu hành lý đã cầm điện thoại trên đi vào trong khu vực cách ly sảnh C. Người đàn ông lập tức bị giữ lại và thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã lập biên bản sự việc, bàn giao kẻ trộm cho Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý.

hanh khach trom cap tren may bay anh 2
Vị trí soi chiếu hành lý trở thành khu vực kẻ trộm hoành hành. Ảnh: NIA.

Chiêu trò trộm tài sản tại cửa soi chiếu an ninh được kẻ gian sử dụng khá nhiều. Gần đây, lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã phối hợp với các đồng nghiệp ở sân bay Cam Ranh để tóm gọn một hành khách Hàn Quốc có hành vi trộm ví.

Kẻ trộm tên Lee Yong Kil (61 tuổi) đi chuyến bay VN1565 (Hà Nội - Cam Ranh) đã chiếm đoạt một ví tiền của hành khách khác khi soi chiếu hành lý xách tay tại nhà ga T1 Nội Bài.

Khi chuyến bay hạ cánh xuống Cam Ranh, Lee Yong Kil được bàn giao cho cơ quan công an xử lý. Người này thừa nhận hành vi chiếm đoạt ví chứa gần 4 triệu đồng từ khu vực soi chiếu an ninh.

Hành khách định mang cả súng và 3 viên đạn lên máy bay

Một hành khách bị an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện định mang cả súng và 3 viên đạn lên máy bay.



Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm