Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Quân Mobile Việt Nam thất bại trên sân nhà

Saigon Phantom, hạt giống số một của khu vực Việt Nam nhận thất bại 1-4 trước Bacon Time trong trận chung kết APL 2022.

Đại diện Thái Lan, Bacon Time lên ngôi vô địch APL 2022. Ảnh: Xuân Sang.

Sau gần một tháng tranh tài, trận chung kết giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế, APL 2022 vừa kết thúc bằng trận chung kết diễn ra tại TP.HCM hôm 11/12. Trước trận đấu cuối cùng, Saigon Phantom đã trải qua một chuỗi BO7 từ nhánh thua, tranh tài cùng Bikertopia Esports. Sau 4 ván đấu, các tuyển thủ Việt Nam giành thắng lợi chóng vánh để chạm trán Bacon Times vào buổi chiều.

Tuy nhiên, nhà vô địch Việt Nam Saigon Phantom đã không thể tạo nên bất ngờ trước một Bacon Time quá mạnh và ổn định. Sau 5 ván đấu, hạt giống số một của Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1.

Kết quả này không gây bất ngờ cho người xem và giới chuyên môn bởi Bacon Time là đội duy nhất bất bại tại giải đấu này. Trong khi đó, Saigon Phantom phải chật vật đi lên từ nhánh thua của play-off.

Chung ket APL anh 1

Saigon Phantom nhận giải thưởng 200.000 USD với vị trí thứ 2. Ảnh: AOV.

Xuyên suốt 5 ván đấu trong trận chung kết, đại diện Thái Lan thể hiện ưu thế trong cấm chọn, chiến thuật và kỹ năng người chơi. Saigon Phantom chật vật để giành được một chiến thắng “danh dự” ở ván 4 của chuỗi BO7.

Qua đó, đại diện Thái Lan nhận về giải thưởng trị giá 400.000 USD. Đồng thời, tuyển thủ trẻ Markkey của Bacon Time nhận về danh hiệu người chơi hay nhất trận chung kết và 15.000 USD tiền thưởng. Đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Liên Quân Mobile đến từ Thái Lan.

Đại diện khu vực Việt Nam nhận phần thưởng 200.000 USD cho vị trí thứ 2 chung cuộc. Saigon Phantom vẫn chưa thể tái hiện thành tích của Team Flash, V Gaming từng đạt được tại đấu trường Liên Quân Mobile thế giới.

APL 2022 là giải đấu quốc tế đầu tiên của bộ môn Liên Quân Mobile được tổ chức tại Việt Nam sau giai đoạn đại dịch. Diễn ra tại một trung tâm tổ chức sự kiện tại TP.HCM, có khoảng 500 khán giả có mặt để cổ vũ cho các đội tuyển tham dự.

Vé của sự kiện này được mở bán từ ngày 25/11, với giá khởi điểm từ 500.000 đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn giới thiệu các lựa chọn 1 triệu đồng và 5 triệu đồng. Đây là mức khá cao cho một sự kiện eSports tại Việt Nam.

Là một trong những tựa game eSports di động có độ phổ biến cao tại Việt Nam, giải đấu APL 2022 nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng người chơi trong nước. Bên cạnh khán giả có mặt tại sự kiện, kênh phát sóng của ban tổ chức cũng nhận được hàng trăm nghìn lượt xem trực tiếp.

Tuy nhiên, mức độ phát triển của Liên Quân Mobile hay Arena of Valor trên thị trường quốc tế đang chững lại. Trò chơi này gặp khó khăn để trở thành tựa game eSports toàn cầu như Liên Minh Huyền Thoại, Dota2, PUBG… Hiện tại, chỉ còn 3 khu vực lớn tham gia vào bộ môn này gồm Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan.

Giải mã bí ẩn Thung lũng Silicon

Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Thung lũng Silicon qua cái nhìn của người trong cuộc, đồng thời đưa ra những lời khuyên để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đi đúng hướng.

Tuyển Anh có thể học cách vô hiệu hóa Mbappe từ game

Theo kết quả mô phỏng từ game quản lý bóng đá nổi tiếng Football Manager 2023, Mbappe chỉ có 5 bàn và 5 kiến tạo trong 18 trận đấu đấu giả lập giữa tuyển Pháp và Anh.

Thương vụ kỷ lục 69 tỷ USD của Microsoft có thể đổ bể

Kế hoạch chi 68,7 tỷ USD để thâu tóm tập đoàn sản xuất game khổng lồ Activision Blizzard của Microsoft có thể không thành hiện thực.

Son Heung-min và đồng đội khoe câu nói của game thủ trên lá quốc kỳ

Câu nói nổi tiếng của Deft, nhà vô địch tựa game Liên Minh Huyền Thoại 2022 trở thành trích dẫn yêu thích của các cầu thủ Hàn Quốc tại World Cup.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm