Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch thi đấu SEA Games 10/12: Chờ vật gặt thêm vàng

Ngoài lễ thượng cờ, trận đấu căng thẳng giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore, hôm nay các VĐV Việt còn thi đấu ở nhiều môn như vật, wushu, pencak silat, quyền anh...

Lễ thượng cờ

Chiều nay, lễ thượng cờ của các đoàn dự SEA Games 27 sẽ diễn ra ở làng SEA Games tại thủ đô Nay Pyi Taw. Ðây là một nghi thức không thể thiếu trong bất kỳ Ðại hội thể thao nào, bởi đó là khoảnh khắc thiêng liêng nhất để thành viên các đoàn hướng về lá Quốc kỳ của mình với lòng quyết tâm thi đấu, giành thành tích cao nhất trong mỗi cuộc tranh tài thể thao.

Vật có cơ hội gặt vàng

Ngày hôm qua (10/12), đội vật Việt Nam đã ra quân cực kỳ thành công. Bộ đôi Đới Đăng Tiến và Trần Văn Tưởng thi đấu xuất thần, giành hai tấm HCV ở hạng cân 55 kg và 66 kg vật cổ truyền.

Vật là mỏ vàng của thể thao Việt Nam.

Hôm nay (10/12) hứa hẹn tiếp tục là một ngày vàng của vật Việt Nam. Đội sẽ tiếp tục ra trận vào lúc 13h với các tuyển thủ Khổng Văn Khoa (hạng cân 74 kg vật cổ điển), Phạm Thị Huế (55 kg), Phạm Thị Loan (59 kg) nội dung vật tự do nữ. Theo HLV Đới Đăng Hỷ, đây đều là những hạng cân thế mạnh của vật Việt Nam nên hy vọng giành HCV là rất lớn.

Wushu kết thúc taolu

Wushu sẽ tiếp tục diễn ra vào lúc 9h sáng nay. Đây là ngày thi đấu cuối cùng của các nội dung taolu. Bộ đôi Thúy Vi - Phương Giang sẽ tranh tài ở nội dung đối luyện trong khi Quốc Khánh thi đấu ở nội dung nam côn. Cơ hội để Việt Nam giành HCV ở hai nội dung này là không nhiều bởi Quốc Khánh sẽ phải đụng nhiều đối thủ mạnh ở nội dung nam côn trong khi nội dung đối luyện ở các kỳ SEA Games thường luôn thuộc về nước chủ nhà.

Hôm nay Thúy Vi cùng đồng đội ở các nội dung taolu sẽ hoàn thành việc thi đấu tại SEA Games 27.

Cũng trong sáng nay, Thanh Tùng sẽ thi bài thái cực kiếm. Cơ hội giành HCV của chàng hot boy Việt Nam idol gần như là con số không bởi ở bài thi thái cực quyền anh đạt điểm số quá thấp, đứng cuối nên không thể lật ngược thế cờ.

Quyền anh

Vòng loại các hạng cân của nam sẽ bắt đầu diễn ra từ lúc 14h. Đội quyền anh Việt Nam sẽ tham dự với các võ sĩ Huỳnh Ngọc Tân (hạng 48 kg), Nguyễn Văn Hải (60 kg), Trương Đình Hoàn (75 kg) và Lương Văn Toản (81 kg).

Pencak silat

Ngày thi đấu hôm nay của pencak silat sẽ bắt đầu diễn ra vào lúc 9h sáng với 2 nội dung seni (quyền). Vào buổi chiều bộ môn này sẽ tiếp tục đánh vòng loại các hạng cân đối kháng.

Bóng đá nam

Một chiến thắng nữa sẽ giúp U23 Việt Nam tiến gần tới tấm vé vào bán kết hơn.

Chiều nay bảng A sẽ tiếp tục diễn ra 2 trận đấu tại Zayar Theri. Vào lúc 16h30, Malaysia sẽ có trận đấu đầu tiên tại SEA Games 27, gặp Brunei. Gần như chắc chắn các nhà đương kim vô địch sẽ có chiến thắng bởi đối thủ Brunei quá yếu.

Trận đấu đáng chú ý hơn là cuộc thư hùng giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore vào lúc 19h15. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc hai đội bóng nào ở bảng A sẽ giành vé vào bán kết. U23 Việt Nam hiện có tâm lý thoải mái hơn khi ra quân thành công với chiến thắng 7-0 trước Brunei, trong khi đó U23 Singapore được chơi hơn người ngay từ phút thứ 3 nhưng vẫn để Lào cầm chân với tỷ số 1-1.

"Singapore là đội bóng có thể hình và thể lực vượt trội so với U23 Việt Nam. Còn lối chơi, họ chủ yếu tập trung phòng ngự và chờ thời cơ phản công nên chúng tôi phải có những phương án để ngăn chặn. Tinh thần của U23 Việt Nam đang dâng cao và sẽ thể hiện tốt trong trận đấu này. Chúng tôi không chủ quan mà có chiến thuật hợp lý, tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tuân thủ đúng chiến thuật mà BHL đề ra. Về cơ bản, đội hình ra sân sẽ không có gì thay đổi vì bộ khung của chúng tôi đang vận hành tốt", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ trước trận đấu.

Lâm Thỏa (Từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm