Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch thi đấu Olympic Tokyo ngày 4/8

Những cuộc tranh tài hấp dẫn ở môn điền kinh cũng như các nội dung thi đấu khác tại Olympic Tokyo tiếp tục diễn ra.

Ngày 4/8, Olympic Tokyo có tổng cộng 17 bộ huy chương được trao, gồm bơi nghệ thuật (1), bơi marathon (1), điền kinh (5), boxing (1), xe đạp (1), cưỡi ngựa (1), đua thuyền buồm (2), trượt ván (1), cử tạ (1) và vật (3). Đây là một trong những ngày có ít bộ huy chương được trao nhất.

Ở môn điền kinh, lúc 9h30 (giờ Hà Nội) đương kim vô địch 400 m rào nữ Dalilah Muhammad (Mỹ) sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như đồng hương Sydney McLaughlin, Femke Bol (Hà Lan) hay Janieve Russell (Jamaica) để bảo vệ tấm HCV.

lich thi dau Olympic 4/8 anh 1

Muhammad hướng tới việc bảo vệ thành công HCV. Ảnh: Reuters.

Trong buổi chiều và tối, 4 nội dung chung kết diễn ra gồm 3.000 m chướng ngại vật nữ, ném tạ xích nam, 800 m nam và 200 m nam. Đoàn Thể thao Mỹ hy vọng nhiều nhất ở 2 nội dung chạy của nam khi các VĐV có thông số nằm trong top đầu.

Môn boxing diễn ra 6 trận bán kết và một chung kết, bắt đầu từ 12h. Võ sĩ Arlen Lopez (Cuba) tranh HCV với Benjamin Whittaker (Vương quốc Anh). Đoàn Thể thao Cuba có bước tiến mạnh mẽ trong 2 ngày qua, mỗi ngày giành được 2 HCV, khi thể hiện sức mạnh ở môn boxing và vật.

Chủ nhà Nhật Bản mong đợi tấm HCV của nữ võ sĩ Yukako Kawai khi thi đấu chung kết hạng dưới 62 kg nữ vật tự do. Hai bộ huy chương còn lại của môn vật đến ở nội dung cổ điển các hạng cân dưới 67 kg nam và dưới 87 kg nam.

Đoàn Ủy ban Olympic Nga (ROC) trông chờ tấm HCV ở nội dung bơi nghệ thuật nữ. Cặp Svetlana Kolesnichenko và Svetlana Romashina đã dẫn đầu vòng loại với số điểm 97,1079, bỏ xa các đối thủ còn lại.

lich thi dau Olympic 4/8 anh 2

Bơi nghệ thuật Nga thể hiện trình độ vượt trội. Ảnh: Reuters.

Môn cử tạ có ngày thi đấu cuối cùng, với màn tranh tài ở chung kết hạng trên 109 kg nam. Ứng viên hàng đầu là kỷ lục gia thế giới người Georgia Lasha Talakhaze. Trung Quốc không cử VĐV tham dự hạng cân này, nhưng đã nắm chắc ngôi đầu môn cử tạ với 7 HCV.

Bóng bàn Trung Quốc tiến gần hơn tới việc bảo vệ thành công 2 HCV ở nội dung đồng đội. Lúc 8h, đội nam sẽ gặp Đức, trong khi đội nữ gặp Hàn Quốc lúc 12h20 để tranh vé vào chung kết.

Kết thúc ngày thi đấu 3/8, Đoàn Thể thao Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu trên bảng tổng sắp với 32 HCV, 21 HCB và 16 HCĐ. Mỹ xếp thứ hai với 24 HCV, 28 HCB và 21 HCĐ. Chủ nhà Nhật Bản đứng thứ ba với 19 HCV, 6 HCB và 11 HCĐ.

Đoàn Thể thao Việt Nam về nước

Chiều 4/8, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 26 thành viên còn lại sẽ đáp chuyến bay mang mã số JL751 của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản, cất cánh lúc 18h (giờ địa phương) tại sân bay Narita, Nhật Bản và hạ cánh lúc 21h50 (giờ Hà Nội) tại sân bay quốc tế Nội Bài. Sau đó, các thành viên sẽ cách ly 14 ngày tại Hà Nội.

lich thi dau Olympic 4/8 anh 3
Kỷ lục thế giới 400 m rào nam được thiết lập Sáng 3/8, Karsten Warholm thiết lập kỷ lục điền kinh thế giới ở nội dung 400 m rào nam tại chung kết Olympic 2020 với thành tích 45 giây 94.

Trung Quốc bỏ xa Mỹ trên bảng tổng sắp huy chương Olympic

Đoàn Thể thao Trung Quốc giành thêm 3 HCV để củng cố ngôi đầu trên bảng tổng sắp sau khi kết thúc ngày thi đấu 3/8.

VĐV Jamaica lập kỷ lục khi giành HCV 200 m chạy nữ

Tối 3/8, Elaine Thompson-Herah tiếp tục thống trị đường chạy nữ cự ly ngắn khi giành chiến thắng ở chung kết nội dung 200 m.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm