Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch thi đấu EURO ngày 5/7: Mbappe dễ gieo sầu cho Ronaldo

Thật tiếc khi cuộc đối đầu giữa tuyển Đức và Tây Ban Nha, cùng với trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha sớm diễn ra ở tứ kết.

Chung nhánh tại vòng knock-out, chỉ 1 đội trong số Pháp, Bồ Đào Nha, Đức và Tây Ban Nha được quyền góp mặt tại trận chung kết EURO 2024.

Hai trận đấu mở màn vòng tứ kết EURO 2024 tái hiện trận chung kết giải đấu năm 2008 và 2016. Xét phong độ và màn trình diễn của các đội đến lúc này, cuộc chiến giữa Đức và Tây Ban Nha đáng chờ đợi hơn.

“Die Mannschaft” và “La Roja” sở hữu lần lượt 10 và 9 bàn thắng, 28 và 29 cú sút trúng đích, nhiều nhất giải tính đến sau vòng 1/8. Về tỷ lệ chuyền bóng chính xác, không đội nào vượt qua con số 92,3% của Đức và 91% của Tây Ban Nha.

Đây là hai đội bóng có lối chơi chủ động, kiểm soát và tấn công đẹp mắt nhất giải đấu. Màn chạm trán sắp tới được ví von là “Cuộc chiến của những gã khổng lồ”, một trận đấu không thể bỏ lỡ đối với các CĐV.

Đội hình của hai đội có nét tương đồng, được pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Cuộc đối đầu của hai bộ đôi tài năng trẻ xuất chúng, Florian Wirtz và Jamal Musiala so tài cùng Lamine Yamal và Nico Williams, thu hút nhiều sự chú ý.

Trong khi đó, cuộc chiến nơi tuyến giữa của những chuyên gia như Toni Kroos, IIkay Gundogan hay Rodri sẽ góp phần định đoạt trận đấu. Ngoài ra, đừng quên Fabian Ruiz, tiền vệ trung tâm đã có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo cho Tây Ban Nha sau 3 lần ra sân tại EURO 2024.

Tay Ban Nha,  Duc,  Phap,  Bo Dao Nha anh 1

Wirtz và Musiala giúp các CĐV Đức mở hội trên sân nhà.

Tây Ban Nha là đội duy nhất toàn thắng tại giải đấu đến lúc này, đoàn quân HLV Luis de la Fuente cho thấy bản thân chưa gặp thách thức thật sự nào. Trong khi đó, đội chủ nhà Đức tuy gặp chút trục trặc với một trận hòa tại vòng bảng nhưng vẫn đang bất bại.

“Một trận đấu cân bằng. Thắng thua sẽ được định đoạt bởi khoảnh khắc và sự tập trung trong khâu phòng ngự”, Gundogan, đội trưởng tuyển Đức trả lời họp báo trước trận. Màn đụng độ này giống như trò chơi tung đồng xu, đội nào cũng có thể giành chiến thắng.

Vào rạng sáng 6/7 (giờ Hà Nội), tuyển Pháp và Bồ Đào Nha sẽ đối đầu nhau. Đây cũng là trận đấu đáng chờ đợi, nơi chỉ Cristiano Ronaldo hoặc Kylian Mbappe được quyền đi tiếp, nhưng không có sức nóng bằng trận giữa Tây Ban Nha và Đức.

Sở hữu hàng công gồm nhiều ngôi sao chất lượng, Pháp và Bồ Đào Nha vẫn gặp vấn đề trong khâu ghi bàn. Sự tương đồng này chỉ ra rằng chỉ một lợi thế hoặc cơ hội nhỏ cũng có thể quyết định trận đấu.

Tuyển Bồ Đào Nha không thể ghi bàn trong hai trận đấu gần nhất, hòa 0-0 với Slovenia sau 120 phút tại vòng 16 đội và thua Georgia 0-2 tại lượt cuối vòng bảng. “Selecao” châu Âu chưa từng tịt ngòi 3 trận liên tiếp trong một giải đấu lớn trước đây.

Tay Ban Nha,  Duc,  Phap,  Bo Dao Nha anh 2

Ronaldo vẫn chưa khai thông chuỗi tịt ngòi tại EURO 2024.

Trong khi đó, Pháp chưa ghi được bàn thắng nào từ bóng sống tại EURO 2024. 3 lần làm tung lưới đối phương của đoàn quân HLV Didier Deschamps đến lúc này xuất phát từ 2 pha phản lưới và 1 cú đá từ chấm penalty của Mbappe.

Song, “Les Bleus” có hàng phòng ngự không thể xem thường. Họ giữ sạch lưới 3 trong 4 trận đã qua, thành tích không đội nào cao hơn. William Saliba và Jules Kounde thể hiện ấn tượng và sẽ là đối trọng của Ronaldo.

CR7 trải qua trận đấu vòng 16 đội với Slovenia đầy khó khăn. Tiền đạo 39 tuổi có 8 cú sút, trong đó có một quả trên chấm penalty, nhưng chưa thể có bàn đầu tiên tại giải đấu. Sự thiếu sắc bén khiến Ronaldo bật khóc trên sân và suýt trả giá đắt.

HLV Roberto Martinez có việc phải làm. Thật khó để bỏ một trong những chân sút hay nhất lịch sử trên ghế dự bị, nhưng nếu CR7 tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội lần nữa trước đối thủ mạnh như tuyển Pháp, hậu quả nhận về sẽ lớn hơn nhiều.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách mang tựa đề “Zidane” của các tác giả Patrick Fort và Jean Philippe, được chỉnh lý và cập nhập thông tin mới vào năm 2018. Cuốn sách này mang đến cho độc giả những câu chuyện xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại người Pháp trong màu áo Juventus, Real Madrid và ĐTQG Pháp.

Highlights EURO 2024: Tây Ban Nha 4-1 Georgia Rạng sáng 1/7 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha đè bẹp Georgia với tỷ số 4-1 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Tuyển Pháp đang nghĩ quá nhiều

Có vấn đề gì đó không ổn với tuyển Pháp ở EURO 2024, khi họ tiến vào tứ kết nhờ một quả phạt đền và hai bàn phản lưới nhà.

Ronaldo đối mặt án phạt nặng ngay trước trận tứ kết EURO

Ronaldo đối mặt với cáo buộc "tiếp thị phục kích" (ambush marketing) sau khi chia sẻ dữ liệu nhịp tim của mình lúc đá luân lưu trong trận Bồ Đào Nha - Slovenia lên mạng xã hội.

Bức ảnh giữa Messi và Yamal gây sốt

Khoảnh khắc Lionel Messi tiếp xúc với đứa bé mới sinh tên Lamine Yamal gây sốt cư dân mạng trước vòng tứ kết EURO 2024.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm