Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử thú vị của kem chocolate

Đắng nồng nàn, ngọt ma mị. Chocolate luôn là một trong những hương vị được ưa chuộng nhất thế giới. Kem chocolate càng là sự kết hợp tuyệt vời, ẩn sức sức hấp dẫn khó cưỡng.

Chocolate (sô cô la) được làm từ hạt ca cao - một khám phá khởi nguồn từ người Maya ở châu Mỹ. Từ đầu thế kỷ 20, chocolate lại trở thành niềm tự hào của văn hoá ẩm thực phương Tây. Trong tiếng Hy Lạp, cách gọi “chocolate” còn có nghĩa là “thức uống của các vị thần” bởi hương vị ngọt đắng quyến rũ khó cưỡng của nó.

Sau này, các nhà khoa học đã xác định được hàm lượng dinh dưỡng độc đáo của chocolate, thậm chí, đây còn được xem là loại “thực phẩm của tình yêu” bởi giúp giải phóng những hoạt chất tích cực cho cảm xúc trong não bộ. Nhờ hàm lượng chất chống oxy hoá trong hạt ca cao, chocolate có thể hỗ trợ làm chậm lão hoá, tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch. 

TH true Ice Cream anh 1
Chocolate được làm từ hạt ca cao - khám phá khởi nguồn từ người Maya ở châu Mỹ.

Tuy nhiên, món kem chocolate quen thuộc còn có lịch sử thú vị hơn. Có người cho rằng “ông tổ” của món kem chính Hoàng đế La Mã, từ năm 54 sau công nguyên. Khi ấy, ông cho trình làng món tráng miệng được gọi là “tuyết ngọt”, trộn giữa tuyết tươi trên đỉnh núi cùng mật ong, hoa quả... Người Italy sau này, trên hành trình phát kiến địa lý của mình, đã mang các công thức làm kem từ khắp thế giới về để tạo nên hương vị độc đáo của món ăn giải khát pha trộn giữa đá lạnh với đường, sữa và nhiều loại hương vị khác, từ vani, trái cây và không thể không kể đến chocolate.

Sự quyến rũ của chocolate kết hợp với vị tươi ngon trẻ trung của kem đã khiến món kem chocolate trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều người đến từ khắp các nền văn hoá. 

Vừa qua, Tập đoàn TH lần đầu tiên cho ra đời bộ sản phẩm kem TH true Ice Cream với 5 loại, nguyên liệu chính là sữa tươi sạch từ trang trại TH. “Kem sô cô la đậu phộng” là một trong những hương vị đặc trưng trong bộ sản phẩm này. 

TH true Ice Cream anh 2
“Kem sô cô la đậu phộng” của TH.

Với mùi vị sô cô la tự nhiên thơm ngậy, kem TH true Ice Cream sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính. Kem sử dụng 100% sữa tươi sạch nguyên chất được sản xuất từ trang trại TH, không sử dụng sữa bột như nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Không chỉ được làm từ nguyên liệu cao cấp, kem TH còn rất tốt cho sức khỏe và an toàn vì không hề sử dụng phụ gia tổng hợp, hương liệu tổng hợp hay chất bảo quản.

TH true Ice Cream anh 3
Kem TH true Ice Cream sử dụng 100% sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH.

Hiểu được nhu cầu thưởng thức kem của khách hàng, các nhà sản xuất kem TH true Ice Cream tạo ra một loại kem có kết cấu mềm mịn đặc biệt. Cắn miếng kem ngập răng mà không hề có cảm giác xạo đá khó chịu khi ăn, TH true Ice Cream thực sự là bữa tráng miệng mát lạnh tuyệt vời cho các bữa tiệc cùng gia đình và bạn bè.

Bên cạnh “kem sô cô la đậu phộng”, TH true Ice Cream còn có các hương vị thơm ngon khác như vị trà xanh matcha, vanilla tự nhiên… đủ làm say lòng các tín đồ yêu kem trung thành nhất.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm