Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử chống lại Benzema ở siêu kinh điển

Karim Benzema chỉ mới ghi 3 bàn trong 18 lần đá ở sân Camp Nou của Barca, một thành tích không quá ấn tượng.

Benzema chỉ ghi được 3 bàn sau 18 lần xuất hiện trên sân Camp Nou. Đáng nói, hai bàn trong số những bàn thắng ấy được ghi lúc tiền đạo người Pháp còn chơi cho Lyon (theo thống kê của AS).

Sân Camp Nou cũng không phải vùng đất ngọt ngào với trung phong 32 tuổi. Trong 16 lần cùng Real di chuyển tới thánh địa của Barca, chỉ có 3 lần Benzema giành được chiến thắng, trong đó gồm 2 trận đấu tại La Liga và 1 trận ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

Benzema anh 1

Benzema không có nhiều kỷ niệm ngọt ngào khi chơi tại sân Camp Nou. Ảnh: Getty.

Và trong 12 trận siêu kinh điển gần nhất mà Benzema góp mặt (tính cả sân nhà lẫn khách), số 9 ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Chính vì thường xuyên "im hơi lặng tiếng" ở một trong những trận đấu lớn nhất thế giới, Benzema từng bị cựu HLV Real Jose Mourinho mỉa là "chú mèo", để cho thấy tầm vóc của cầu thủ này quá nhỏ bé.

Tuy vậy, Benzema vẫn là ngôi sao được Real chờ đợi nhất trong trận siêu kinh điển sắp tới. Sau khi Cristiano Ronaldo rời CLB, tiền đạo người Pháp như được giải phóng và chơi bùng nổ hơn.

Trong hai mùa 2018/19 và 2019/20, Benzema sắm vai chân sút chủ lực của CLB khi bỏ túi 42 bàn tại La Liga. Marca cho biết HLV Zinedine Zidane của Real rất ưu ái cậu học trò. Dù trong mọi hoàn cảnh, Benzema vẫn được ông thầy người Pháp tin dùng.

Lúc 21h ngày 24/10, Real sẽ làm khách đến sân Camp Nou của Barca thuộc vòng 7 La Liga. "Los Blancos" bước vào trận đấu với nhuệ khí xuống rất thấp. Họ đã thua 2 trận liên tiếp.

'Thiếu Ronaldo, trận El Clasico không còn hấp dẫn' BLV Ngô Quang Tùng cho rằng trận El Clasico không còn hấp dẫn vì thiếu nhân tố như Cristiano Ronaldo. Mùa này, cuộc đối đầu giữa Barca và Real càng giảm sức hút vì vắng khán giả.

Florentino Perez là gốc rễ của Real Madrid bất ổn

Zinedine Zidane thừa nhận đã làm sai nhiều thứ, dẫn đến thất bại của Real trước Shakhtar Donetsk tại Champions League. Nhưng lỗi chính không chỉ nằm ở huyền thoại người Pháp.

'Zidane hết phép, Real có nguy cơ biến thành Arsenal mới'

Nhà báo Kerry Hau của Goal và Spox lo ngại về tương lai của huyền thoại Zinedine Zidane khi chiếc ghế ông nắm giữ tại sân Bernabeu đang lung lay.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm