Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

‘LG mong muốn kéo dài tuổi thọ trung bình của người Việt Nam’

Mang đến sản phẩm công nghệ hiện đại, chăm sóc và góp phần kéo dài tuổi thọ trung bình của người tiêu dùng Việt là sứ mệnh của LG.


Đại diện LG khẳng định kể từ khi thành lập đến nay, sức khỏe người tiêu dùng luôn là mối bận tâm lớn nhất của thương hiệu. Việc mang đến những sản phẩm công nghệ hiện đại, chăm sóc và góp phần kéo dài tuổi thọ trung bình của người tiêu dùng Việt không nằm ngoài sứ mệnh ấy.

Vị giám đốc Hàn Quốc chia sẻ với Zing về tầm nhìn chiến lược khi bước vào thị trường máy lọc không khí, sứ mệnh cùng những nỗ lực trong việc cung cấp giải pháp cải thiện chất lượng không gian sống cho người Việt Nam.

- Ông đánh giá thế nào về nhu cầu sử dụng thiết bị thanh lọc không khí ở thị trường Việt Nam?

- Chúng tôi nhận thấy nhu cầu sử dụng sản phẩm thanh lọc không khí của người tiêu dùng Việt đang tăng lên rất nhanh.

Năm 2021, Việt Nam đã nhập khẩu sản phẩm máy lọc không khí với tổng trị giá khoảng 20 triệu USD. Khi đại dịch qua đi, mức độ quan tâm của người dùng đối với dòng thiết bị này tăng lên rõ rệt, bởi họ mong muốn tìm kiếm những giải pháp thiết thực nhằm cải thiện chất lượng sức khỏe. Sử dụng thiết bị thanh lọc không khí là xu hướng toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài làn sóng này.

- Bước vào mảng kinh doanh máy lọc không khí, LG có chiến lược gì?

- Chiến lược của LG là mang đến công nghệ F.U.N.

Trong đó, F viết tắt cho “First” - “Đầu tiên” vì chúng tôi luôn nỗ lực tiên phong mang đến những sản phẩm đột phá, đáp ứng đúng nhu cầu người tiêu dùng.

U viết tắt cho “Unique” - “Độc nhất” vì tại LG, chúng tôi tạo ra những sản phẩm với thiết kế độc đáo và tính năng độc quyền.

N là chữ viết tắt của “Newness” - “Mới lạ”, phản ánh rõ nét ở khía cạnh các sản phẩm của LG luôn là sáng tạo gốc và được nghiên cứu phát triển để đáp ứng đúng mong đợi của người dùng.

- Đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu người dùng trong cuộc sống có phải mục tiêu của LG khi ra mắt các dòng thiết bị lọc khí gia đình và lọc khí cá nhân?

- Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu danh tiếng chuyên về sản xuất máy lọc không khí.

LG làm nên sự khác biệt nhờ việc luôn chú trọng mang lại giá trị đích thực cho người dùng. Chúng tôi tin rằng khi quyết định mua máy lọc không khí, khách hàng mong muốn nhận lại giá trị tương ứng số tiền họ bỏ ra.

Về sản phẩm máy lọc không khí, điểm độc nhất đầu tiên của LG là khả năng lọc bụi mịn nhỏ tới PM 0.01. Đây là mức độ lọc bụi mịn tốt nhất trên thị trường hiện tại. Điểm thứ hai là sản phẩm của LG có thiết kế độc đáo giúp hút không khí bẩn và đẩy không khí sạch ra cùng lúc trên một diện tích lớn, kết hợp với vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch.

Với tất cả nỗ lực đó, chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những giá trị tốt nhất, có thể kéo dài tuổi thọ trung bình đến 100 tuổi, bằng việc cung cấp bầu không khí khỏe mạnh cho họ hít thở mỗi ngày.

- Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh sản xuất, nhưng đồng thời “cầu” của thị trường trong việc chăm sóc sức khỏe cũng tăng cao. LG làm cách nào để cân bằng giữa việc gia tăng sản xuất và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng?

- Hiện nay, các sản phẩm máy lọc không khí LG ra mắt ở thị trường Việt Nam đều được sản xuất tại Hàn Quốc. LG luôn kiểm soát quy trình sản xuất nghiêm ngặt với vật liệu đạt chuẩn và công nghệ chính xác để mang đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, thỏa mãn mọi nhu cầu. May mắn là đại dịch đã không gây ra ảnh hưởng quá lớn cho các nhà máy ở Hàn Quốc nên chúng tôi vẫn duy trì nguồn cung sản phẩm ổn định cho thị trường Việt Nam trong năm 2021.

Trong năm qua, LG Electronics Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 1,4 triệu USD sản phẩm máy lọc không khí. Trong tương lai, chúng tôi dự định ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm máy lọc khí và giải pháp không khí mới để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam.

LG anh 1

- LG tự tin vào điều gì khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh?

- Đầu tiên, LG sở hữu sản phẩm máy lọc khí có công suất lớn nhất toàn thị trường là LG PuriCare 360 độ 2 tầng, với khả năng lọc khí cho không gian phòng lớn đến 100 m2.

Thứ hai, khả năng lọc bụi mịn của máy lọc khí LG là tốt nhất trong các hãng, khi có thể loại bỏ bụi mịn nhỏ đến PM0.01.

Thứ ba, không chỉ máy lọc khí mà hầu hết thiết bị gia dụng khác của LG đều tích hợp Wi-Fi giúp người dùng kết nối thông qua app ThinQ để điều khiển ở mọi lúc, mọi nơi.

Cuối cùng, các sản phẩm LG đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng, giúp người sở hữu thể hiện sự tinh tế và lối sống đẳng cấp.

- Những hình ảnh đầu tiên của LG PuriCare AeroTower khi chưa chính thức ra mắt đã tạo được ấn tượng với người dùng. Là sản phẩm định vị ở phân khúc cao cấp, ông kỳ vọng LG PuriCare AeroTower tạo được bước tiến vượt bậc so với sản phẩm lọc khí tiền nhiệm?

- Năm 2020, chúng tôi đã mang đến Việt Nam sản phẩm máy lọc không khí đầu tiên là LG PuriCare 360 độ. Sau đó, LG đã giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới và một trong số đó là máy lọc khí PuriCare Pro cho thị trường tầm trung.

Chúng tôi cũng vừa giới thiệu máy lọc không khí LG PuriCare AeroTower. Sản phẩm này thuộc phân khúc mới, kết hợp chức năng lọc khí và quạt, giúp người dùng điều khiển, tùy chỉnh luồng gió mát tùy theo nhu cầu trong mùa hè nóng bức. Đây là giai đoạn ra mắt sản phẩm đầu tiên.

Vào quý 4, chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt mẫu sản phẩm tiếp theo có thêm chức năng thổi gió nóng, giữ ấm cho người dùng vào mùa đông, đặc biệt thích hợp với khu vực phía Bắc Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi cũng trang bị công nghệ độc quyền UVnano cho máy lọc khí LG PuirCare AeroTower, giúp loại bỏ vi khuẩn không khí bám trên cánh quạt bên trong máy.

Một lần nữa, tôi muốn khẳng định mục đích cuối cùng của chúng tôi là mang lại bầu không khí khỏe mạnh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng, với hy vọng góp phần vào việc tăng tuổi thọ trung bình của người Việt Nam trong tương lai.

- Việc giới thiệu thiết bị lọc khí LG PuriCare Pro có thể xem là nỗ lực để “mỗi gia đình đều có một thiết bị lọc khí” của LG? Điều này có nằm trong mục tiêu hoạt động LG đã đề ra là mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn mà người dùng xứng đáng có được?

- Trước hết, quyết định ra mắt sản phẩm máy lọc khí LG PuriCare Pro ở thị trường Việt Nam xuất phát từ mong muốn được tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhất là những người luôn muốn trải nghiệm công nghệ lọc khí của LG nhưng không có nhu cầu cho máy công suất lớn như LG PuriCare 360 độ.

Với diện tích lọc khí đến 35 m2, LG PuriCare Pro được trang bị đầy đủ công nghệ tiên tiến của LG như thiết kế nhỏ gọn, bộ lọc 3 màng HEPA, kết nối ứng dụng ThinQ thông qua Wi-Fi tích hợp sẵn và chế độ hoạt động ít tiếng ồn.

Mục đích cuối cùng của LG là mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những khách hàng thân yêu bằng việc đem lại bầu không khí khỏe mạnh mà họ xứng đáng được hít thở hàng ngày.

- Bên cạnh các sản phẩm máy lọc không khí, khẩu trang lọc khí, LG có chiến lược đa dạng hóa dải sản phẩm trong tương lai?

- Bên cạnh máy lọc không khí, LG còn có máy hút ẩm và máy tạo ẩm. Sau khi nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường, chúng tôi sẽ có kế hoạch cụ thể để mang về Việt Nam những sản phẩm thích hợp nhất với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng.

Hoàng Sơn - Hà Mỹ Giang

Ảnh: Phương Lâm
Video: Ngọc Nhung
Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm