Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG giới thiệu khẩu trang chạy pin

PuriCare Wearable Air Purifier có hình dạng và kích thước khá giống chiếc khẩu trang bình thường nhưng thực tế lại là một máy lọc không khí.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trên toàn thế giới, đeo khẩu trang đã trở thành nhu cầu thiết yếu. Tác dụng chính của nó là ngăn chặn virus phát tán, xâm nhập và lây bệnh.

Trong lúc các công ty khác cố gắng đẩy mạnh tốc độ sản xuất, đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang gia tăng đột biến, LG đã nghĩ ra ý tưởng mới, có thể mang lại hiệu quả tốt hơn: chiếc máy lọc không khí hình dạng khẩu trang.

khau trang dien tu cua LG anh 1

Khẩu trang điện tử của LG được tích hợp máy lọc không khí bên trong. Ảnh: LG.

PuriCare Wearable Air Purifier là một máy lọc không khí đúng nghĩa nhưng được thiết kế với hình dạng chiếc khẩu trang. Mỗi mặt của nó có bộ lọc HEPA và quạt với 3 mức tốc độ. Theo LG, “cảm biến hô hấp” đi kèm giúp thiết bị phát hiện ra nhịp thở của người dùng và điều chỉnh tốc độ quạt phù hợp.

Chiếc khẩu trang điện tử của LG có pin 820 mAH, đáp ứng nhu cầu sử dụng 8 giờ liên tục ở chế độ năng lượng thấp hoặc 2 giờ ở chế độ năng lượng cao. Nhà sản xuất tuyên bố PuriCare Wearable Air Purifier sử dụng dữ liệu "phân tích hình dạng khuôn mặt phổ biến" để đảm bảo thiết kế vừa khít và giảm thiểu rò rỉ. Người đeo có thể dùng ứng dụng LG ThinQ để biết thời điểm cần thay màng lọc mới.

“PuriCare Wearable Air Purifier là sự bổ sung thú vị vào dòng sản phẩm đang phát triển của chúng tôi, được thiết kế để mang lại những lợi ích về sức khỏe và vệ sinh”, Dan Song, Chủ tịch Công ty Giải pháp Không khí và Thiết bị Gia dụng LG Electronics cho biết. “Vào thời điểm người dùng đang hướng đến cuộc sống an toàn và thuận tiện hơn, điều quan trọng là chúng tôi có thể cung cấp các giải pháp thiết thực”.

Tuy nhiên, theo TechSpot, chưa rõ hiệu quả thực sự của PuriCare Wearable Air Purifier trong việc bảo vệ người dùng trước nguy cơ dịch bệnh và các nguồn ô nhiễm không khí khác. Chính LG cũng không nhắc gì về tác dụng chống lây nhiễm Covid-19 khi đeo thiết bị này.

Ngoài ra, thời lượng pin khá thấp khiến cho khẩu trang điện tử khó đáp ứng được nhu cầu sử dụng liên tục trong thời gian dài.

LG sẽ bán PuriCare Wearable Air Purifier từ quý IV/2020 nhưng chưa công bố giá và phạm vi phát hành.

Nhật Bản làm khẩu trang phiên dịch Khẩu trang phiên dịch sẽ có mặt trên thị trường đầu năm 2021.

Sharp sản xuất khẩu trang đối phó corona

Hãng điện tử Nhật Bản sẽ tận dụng nhà máy TV để sản xuất khẩu trang y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát dữ dội.

Nguyễn Hiếu

Theo Tech Spot

Bạn có thể quan tâm