Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG gieo mầm xanh cho một cuộc sống tốt đẹp hơn

Mới đây, LG cùng các sinh viên tại Đại học Công nghệ TP.HCM trồng nhiều cây xanh với mong muốn kiến tạo một môi trường học tập trong lành cho thế hệ tương lai.

Trong khuôn khổ chiến dịch “Tích cực lan tỏa - Nụ cười lan xa”, bên cạnh lan tỏa niềm vui và những giá trị tích cực, LG còn triển khai nhiều hoạt động hướng đến cộng động và môi trường.

Truyền cảm hứng xanh đến giới trẻ

Vừa qua, LG đã cùng trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) trồng nhiều cây non tại khuôn viên Viện Công nghệ cao Hutech, với sự tham gia của các tình nguyện viên là đội ngũ nhân viên LG, sinh viên và giảng viên nhà trường.

LG Viet Nam anh 1

Những cây bàng Đài Loan và hoa giấy non được trồng bởi các tình nguyện viên là đội ngũ nhân viên LG, sinh viên, giảng viên nhà trường.

Ông Song Ikhwan - Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing LG Electronics Việt Nam - cho biết: “Tại LG, ngoài việc cung cấp các giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh, chúng tôi tích cực triển khai nhiều sáng kiến hướng đến môi trường và kêu gọi mọi người, đặc biệt là giới trẻ, chung tay tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là cam kết ‘Life’s Good’ mà LG đang theo đuổi”.

Bên cạnh đó, LG còn đồng hành chiến dịch “Mùa hè xanh” của Đại học Sài Gòn, trao tặng 9 TV LG đến dự án “Nhà cộng đồng” tại tỉnh Đắk Nông nhằm hỗ trợ công tác tuyên truyền, phục vụ các chương trình văn hóa giải trí. Ngoài ra, 18 TV LG cũng được trao tặng đến các trường học vùng sâu, vùng xa trong chiến dịch “Mùa hè xanh” của Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội), mang điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn cho đội ngũ giáo viên, học sinh tại địa phương.

LG Viet Nam anh 2

LG tích cực triển khai nhiều sáng kiến hướng đến môi trường.

Những hoạt động thiết thực cho hành tinh

Không chỉ tại Việt Nam, LG Singapore và các tình nguyện viên đã trồng 50 cây non ở công viên quốc gia. Đây là những loài thực vật góp phần cải thiện hệ sinh thái và cảnh quan tự nhiên của đảo quốc sư tử.

LG Argentina đã tổ chức hoạt động trồng cây với sự tham gia của 35 tình nguyện viên trong khuôn khổ một chương trình phủ xanh đô thị. Đây là năm thứ 2 liên tiếp LG Argentina đồng hành tổ chức này, gieo trồng hơn 750 cây non, tương đương giảm thiểu khoảng 145.000 kg khí thải CO2 ra môi trường. Trước đó, LG Argentina cũng trồng 125 cây xanh nhằm tái tạo môi trường bản địa tại Pampa de Achala, Cordoba.

LG Viet Nam anh 3

LG toàn cầu đã và đang hiện thực hóa cam kết “Life’s Good” về một cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày cho người dùng trên khắp thế giới.

Các thành viên LG trên toàn thế giới vẫn kiên định với cam kết tạo ra tác động tích cực đến môi trường thông qua đa dạng hoạt động. LG Tây Ban Nha và LG Đức đã triển khai các dự án bảo tồn loài ong mật có nguy cơ tuyệt chủng.

Dự án “Màn hình hy vọng” cũng được LG thực hiện tại những khu vực nhộn nhịp là Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) và đường Piccadilly Circus (London, Anh). Đây là những màn hình quảng cáo kích thước lớn, trình chiếu nội dung về hậu quả của công nghiệp hóa nhanh chóng, những tác động tàn phá của biến đổi khí hậu... Qua đó, LG mong muốn nâng cao ý thức, nhận thức của cộng đồng về các vấn đề môi trường, xã hội và kinh tế quan trọng.

LG Viet Nam anh 4

“Màn hình hy vọng” và những thông điệp giúp cộng đồng nhận thức đúng đắn hơn về tầm quan trọng của môi trường sống.

Trước đó, từ năm 2023, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 32 năm thành lập, LG Indonesia đã hợp tác Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên Jakarta trồng 32.000 cây trên khắp Jakarta, Kalimantan và Sumatra. Từ năm 2017, dự án “Smart Green” của LG Tây Ban Nha ra đời với mục tiêu trồng thêm 47 triệu cây xanh, phục hồi vẻ đẹp thiên nhiên cho thành phố Madrid và Malaga.

Chưa hết, hướng tới trung hòa carbon vào năm 2030, LG không ngừng nỗ lực phát triển các thiết bị điện tử gia dụng tiết kiệm năng lượng. Nổi bật là công nghệ bơm nhiệt được ứng dụng trong các thiết bị điện tử gia dụng và hệ thống sưởi ấm, thông gió, điều hòa không khí. Các sản phẩm hứa hẹn góp phần giảm tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon, từ đó từng bước đẩy lùi biến đổi khí hậu.

Tủ lạnh LG InstaView FrenchDoor cũng là một minh chứng thể hiện những nỗ lực của LG trong việc góp phần giảm thiểu lãng phí thực phẩm và tiêu thụ tài nguyên. Tủ lạnh sở hữu một mặt kính trong suốt, cho phép người dùng nhìn thấy thực phẩm bên trong mà không cần mở cửa, giảm thiểu thất thoát khí lạnh, đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Công nghệ LinearCooling và DoorCooling+ từ LG đảm bảo duy trì nhiệt độ ổn định bên trong tủ lạnh, bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon lâu hơn trước khi sử dụng, chế biến.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm