Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG G2 đọ dáng Galaxy S4 sử dụng chip khủng tại Việt Nam

Đây là 2 trong số những mẫu điện thoại Android mạnh nhất trên thị trường, vừa cập bến thị trường Việt Nam cách đây chưa lâu.

Hộp đựng chiếc LG G2 và Galaxy S4 bản LTE-A. Cả 2 sản phẩm đều là hàng xách tay từ thị trường Hàn Quốc. Nếu như LG G2 là hàng hot, được định giá 16 triệu đồng thì Galaxy S4 LTE-A có giá chỉ 14 triệu (giá tham khảo tại cửa hàng XDA Mobile, Thái Hà, Hà Nội).
Ngoài việc được tích hợp chip Snapdragon 800 - dòng chip di động mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay, bộ đôi này còn sở hữu công nghệ LTE-A, cho khả năng kết nối mạng tốc độ 150 Mb/giây, nhanh gấp đôi công nghệ LTE thông thường và gấp 10 lần tốc độ 3G. Tuy nhiên, công nghệ này hiện mới chỉ xuất hiện tại thị trường Hàn Quốc.

 

So với LG G2, màn hình của Galaxy S4 nhỏ hơn 0,21 inch. Cả 2 cùng sở hữu màn hình Full HD, nhưng Galaxy S4 sử dụng công nghệ AMOLED. 

 

LG G2 mỏng 8,9 mm, nặng 143 gram so với mức 7,9 mm và 130 gram của sản phẩm đến từ Samsung. Dù sở hữu màn hình 5,2 inch nhưng kích thước thực tế của G2 không lớn hơn nhiều so với Galaxy S4. Nó chỉ cao và rộng hơn khoảng 1-2 mm so với đối thủ. Có được điều đó là nhờ LG đã tận dụng tối đa phần mặt trước của máy cho màn hình hiển thị.

 

LG G2 chính là một trong những smartphone có viền màn hình mỏng nhất hiện nay (2,65 mm mỗi bên), cũng là sản phẩm có tỷ lệ màn hình/diện tích mặt trước lớn nhất từ trước đến nay (75,9%).

 

Hai sản phẩm này có chung vị trí đặt cổng microUSB. Với LG G2, loa ngoài và jack cắm tai nghe của máy được đặt luôn ở cạnh dưới.
LG G2 và Galaxy S4 có khá nhiều thông số tương đồng nhau như RAM 2 GB, camera sau 13 megapixel. Tuy nhiên, LG G2 bản quốc tế sẽ không có khe cắm thẻ nhớ, nắp sau cũng không thể tháo rời như Galaxy S4.

 

Bản quốc tế của LG G2 cũng sẽ được tích hợp pin dung lượng 3.000 mAh, cao hơn khoảng 400 mAh so với Galaxy S4.

 

Không nhiều khác biệt về kích thước.
Rất khó để phân biệt được bộ đôi này khi nhìn từ mặt sau, nếu không dựa vào cách đặt vị trí nút nguồn và tăng giảm âm lượng lạ lùng trên chiếc G2.

 

Cả 2 đều dùng loại nhựa polycarbonate dẻo, được thiết kế trơn bóng nhưng lại tạo hiệu ứng dạng vân sần khá tinh tế.

 

Galaxy S4 dùng phím Home vật lý, trong khi G2 dùng toàn bộ phím điều hướng cảm ứng.

 

Qua thử nghiệm, đây cũng là 2 trong số những sản phẩm có chất lượng hiển thị ưu tú nhất hiện nay. Màn hình của G2 có vẻ sáng hơn đôi chút khi hiển thị ngoài trời.
Bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ phải ngả mũ thán phục trước tốc độ xử lý của bộ đôi sản phẩm dùng chip Snapdragon 800 này.

 

LG G2 còn được coi là chiếc smartphone Hi-Fi đầu tiên trên thế giới nhờ hỗ trợ âm thanh 24-bit.

 

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm