Theo công bố đưa ra hôm thứ 5 vừa qua, LG cho biết lợi nhuận của mảng thiết bị di động đã giảm 34% do bị ảnh hưởng từ việc hạ giá thành sản phẩm cũng như đầu tư chi phí cho việc tiếp thị, quảng cáo một số thiết bị di động chiến lược của hãng.
Các nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc báo cáo thu nhập ròng của hãng đạt hơn 108 tỷ won (tương đương 103 triệu USD) giảm so với cùng kỳ năm ngoái là 156 tỉ won (147 triệu USD).
Chi phí cho marketing lớn là một trong những nguyên nhân làm mảng di động của hãng l chưa tăng mạnh. |
Mặc dù công ty công bố đã bán được 12 triệu điện thoại thông minh trong quý 3 nhưng mảng kinh doanh thiết bị di động của hãng vẫn phải rơi vào khu vực báo động đỏ trong vòng 5 tháng qua.
Ngay khi vừa ra mắt hồi tháng 8, hãng từng hi vọng siêu phẩm 5,2 inch G2 vừa sẽ giúp tăng doanh số và vực dậy mảng kinh doanh thiết bị di động của mình. Nhưng vì chi phí tiếp thị quá cao cùng với sự cạnh tranh gay gắt của Apple và Samsung, hãng đã phải giảm giá cho sản phẩm chiến lược của mình, và đứng nhìn lợi nhuận giảm
Trong khi đó, mảng giải trí gia đình của hãng thu về lợi nhuận hơn 124 tỷ won (tương đương 117 triệu USD) dù thị trường TV toàn cầu đang trong giai đoạn suy yếu.
Nhìn chung, doanh thu theo quý 3 của hãng là gần 14 nghìn tỷ won (12, 5 triệu USD), tăng 5 phần trăm so với cùng kỳ năm trước nhưng lại giảm 8,8 phần trăm so với quý 2. Lợi nhuận hoạt động tăng 27 %, tương đương 196 triệu USD.