Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG G2 - smartphone có thiết kế 'độc' nhất

Chính thức trình làng tại Việt Nam cuối tháng 9 vừa qua, LG G2 đã ngay lập tức được xếp vào danh sách những smartphone đáng mua nhất trên thị trường, nhờ vào hai yếu tố làm nên giá trị của mẫu điện thoại này, đó chính là thiết kế độc đáo và công nghệ đỉnh cao.

Ngay khi vừa ra mắt, LG G2 đã có được thành công về mặt doanh số bán ra. Theo tìm hiểu tại các cửa hàng bán lẻ, LG G2 hiện là điện thoại được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Một khách hàng đang trải nghiệm LG G2 tại cửa hàng Mai Nguyên.

Là một trong những người đầu tiên sở hữu LG G2 chính hãng tại Việt Nam khi tham gia chương trình đặt hàng trước tại cửa hàng Mai Nguyên, anh Trần Hoàng Vỹ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: "Điều tôi ấn tượng ở chiếc LG G2 này là thiết kế của máy. Tất cả các nút bấm đều được đưa ra mặt lưng, ban đầu thì có vẻ hơi lạ nhưng sau vài ngày dùng, tôi thấy rất tiện lợi vì giống với thói quen sử dụng của bản thân. Khi cầm điện thoại, ngón tay trỏ của tôi luôn đặt ở sau lưng máy, nên rất tiện cho việc bấm nút. Tôi cũng thích tính năng KnockOn vì chỉ cần gõ 2 lần lên màn hình là có thể tắt/mở điện thoại được rồi, rất tiện dụng”.

Thành viên có tên TNDC trên một diễn đàn công nghệ nhận xét về màn hình Full HD 5,2 inch của LG G2: “Màn hình là điểm mình thích nhất ở G2. Màn hình rất đẹp với viền màn hình mỏng. Mọi thứ xuất hiện trên màn hình đều rất tuyệt vời. Font chữ mịn màng, màu sắc tươi tắn và chính xác”. Anh Phạm Phú Quý (Q.1, TP.HCM) thì lại chia sẻ: "LG đã trang bị camera cho G2 rất tốt, với cảm biến 13 chấm, hỗ trợ chức năng chống rung quang học, vì thế ảnh chụp vẫn đẹp dù trong điều kiện ánh sáng yếu hay đang di chuyển". 

Loạt nút bấm được đặt ở sau lưng.

Trên thực tế, khi ra mắt LG G2, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc cũng đã thừa nhận, đây là sản phẩm tiêu biểu cho triết lý “Học từ thói quen người dùng” mà họ đang áp dụng. Xuất phát từ những nghiên cứu tỉ mỉ về thói quen sử dụng của khách hàng, LG đã tạo ra một cuộc cách mạng trong thiết kế điện thoại, khi đưa các phím bấm cứng về phía sau, đặt ở vị trí mà ngón trỏ của người dùng thường xuyên chạm đến khi cầm máy bằng một tay. Chính nhờ kiểu thiết kế khác biệt này, người dùng LG G2 có thể dễ dàng cầm nắm và sử dụng máy bằng một tay mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, mặc dù đây là chiếc điện thoại được trang bị màn hình rộng tới 5,2 inch.

Không chỉ gây ấn tượng nhờ thiết kế độc đáo, LG G2 còn được trang bị những công nghệ cao cấp hàng đầu đối với một mẫu smartphone hiện nay. Có thể kể đến hệ thống chống rung quang học dành cho camera 13 megapixel của máy. Nhờ có công nghệ trước đây chỉ dành cho máy ảnh này, khả năng chụp hình của LG G2 được trang tin công nghệ nổi tiếng thế giới Phonearena đánh giá vượt trội so với các đối thủ, khi cho chất lượng ảnh sắc nét, chi tiết và chân thực hơn.

Màn hình của LG G2 có mật độ điểm ảnh 424 ppi, cho chất lượng hiển thị xuất sắc.

Ngoài ra, cũng phải kể đến hệ thống âm thanh Hi-fi Audio mà LG tích hợp cho mẫu smartphone này, biến nó trở thành một thiết bị giải trí với âm thanh đỉnh cao. Đi kèm với đó là một màn hình IPS rộng 5,2 inch, độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 424 ppi, được trang Stuff.tv đánh giá là một trong những màn hình smartphone tốt nhất thế giới hiện nay.

Tại Việt Nam, theo chia sẻ của chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại trên phố Thái Hà (Hà Nội), LG G2 hiện đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc smartphone cao cấp. Ngoài sự hấp dẫn và độc đáo đến từ thiết kế và tính năng của sản phẩm, theo anh này, một trong những nguyên nhân giúp cho G2 đang tạo ra doanh số tốt trên thị trường bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ chính là nhờ LG Việt Nam đã nhanh chóng phân phối chính hãng sản phẩm này đến người tiêu dùng. Cùng với đó là một mức giá rất hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo dự đoán, từ giờ đến cuối năm, sức nóng của LG G2 sẽ ngày càng tăng theo sự nóng lên của thị trường trong mùa mua sắm sôi động nhất, diễn ra vào cuối năm và dịp cận tết.

Ngọc Quân

Bạn có thể quan tâm