Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski và Mueller cùng lập kỷ lục sau trận thắng của Bayern

Sau chiến thắng 4-0 trước Dortmund tại vòng 11 Bundesliga, cả Robert Lewandowski và Thomas Mueller đều có cho riêng mình những cột mốc đáng nhớ.

Goal đưa tin, với 2 bàn vừa ghi vào lưới Dortmund, Lewandowski đã có được 16 bàn sau 11 trận đầu tiên tại Bundesliga mùa này. Cầu thủ người Ba Lan đã chính thức xô đổ kỷ lục ghi 15 bàn sau 11 vòng của huyền thoại Gerd Mueller lập được tại mùa giải 1968/69.

Cú đúp vào lưới Dortmund nối dài chuỗi trận thăng hoa của Lewandowski. Anh là tiền đạo chủ lực của Bayern Munich mùa này với 23 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường cho "Hùm xám xứ Bavaria". Tiền đạo 31 tuổi cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 11 trận liên tiếp ở Bundesliga.

Lewandowski va Thomas Mueller cung lap ki luc anh 1
Lewandowski và Mueller cùng lập kỷ lục. Ảnh: Getty.

Cũng theo Goal, Thomas Mueller là cầu thủ đầu tiên có được 100 pha kiến tạo tại Bundesliga kể từ khi Opta bắt đầu thống kê thành tích này vào mùa giải 2004/05. Xếp ngay sau cầu thủ người Đức lần lượt là Frank Ribery với 92 pha kiến tạo và Marco Reus với 62 lần giúp đồng đội lập công.

Tính riêng tại Bundesliga năm nay, Mueller đã có 6 pha kiến tạo dù thường xuyên phải ngồi dự bị dưới thời HLV Niko Kovac. 

Trong chiến thắng 4-0 của Bayern trước Dortmund, xen giữa 2 bàn thắng của Lewandowski là pha lập công của Serge Gnabry và bàn phản lưới nhà của người cũ Matt Hummel.

Chiến thắng này giúp Bayern leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga, họ cùng có được 21 điểm như đội xếp thứ 2 RB Leipzig và kém đội đầu bảng Gladbach 1 điểm.

Sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, Bayern Munich sẽ gặp Fortuna Dusseldorf tại Bundesliga và Crvena Zvezda tại Champions League.

Lewandowski rực sáng, Bayern nhấn chìm Dortmund

Chơi thảnh thơi suốt hai hiệp, chủ nhà Bayern Munich vẫn có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Borussia Dortmund ở vòng 11 Bundesliga diễn ra ngày 10/11.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm