Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski tuyên bố gia nhập Barca

Robert Lewandowski thông báo chia tay Bayern Munich để chuyển sang chơi cho Barcelona mùa tới.

"8 năm trôi qua (tại Bayern - PV) thật đặc biệt, bạn đừng quên điều đó", chân sút người Ba Lan nói với Sky Sports. "Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở Munich. Tôi sẽ bay sớm, nhưng sau khi hoàn tất chuyến du đấu (với Barcelona ở Mỹ - PV), tôi sẽ trở lại Bayern để chào tạm biệt một cách trang trọng và sắp xếp một vài thứ".

Chiều 16/7 (giờ Hà Nội), Lewandowski có mặt trên sân tập Sabener Strasse của Bayern để chào tạm biệt các đồng đội. Ngay sau buổi tập kể trên, trung phong 33 tuổi sẽ bay sang Mỹ để kiểm tra y tế và ký hợp đồng cùng Barcelona. Trang chủ Bayern Munich sau đó cũng phát đi thông điệp xác nhận thương vụ.

"Chúng tôi có cam kết bằng lời nói từ Barcelona. Thật tốt cho cả hai bên khi mọi chuyện rõ ràng như hiện tại", Chủ tịch Bayern, Herbert Hainer nói. "Robert là một cầu thủ xứng đáng nhận những điều tốt đẹp nhất. Anh ấy giúp CLB giành được mọi thứ. Chúng tôi rất biết ơn Robert".

Robert Lewandowski anh 1

Lewandowski chào tạm biệt các đồng đội trên sân tập Bayern ngày 16/7. Ảnh: Bayern FC.

"Tôi muốn nói lời tạm biệt với những đồng đội trên sân tập hôm nay", Lewandowski lý giải việc anh tham dự buổi tập cùng Bayern dù đạt thỏa thuận chuyển sang Barca trước đó. "Tôi không lo lắng về chấn thương khi tập luyện. Chấn thương có thể xảy ra ngay cả khi bạn ở nhà. Tôi muốn giữ thể lực và tập luyện cùng đồng đội một lần cuối".

Lewandowski hứa hẹn: "Tôi sẽ trở lại để chào tạm biệt tất cả nhân viên của CLB. Tôi không có nhiều thời gian cho việc đó hôm nay".

Trước đó, Barcelona và Bayern Munich đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng Lewandowski với giá 45 triệu euro (có thể lên tới 50 triệu euro nếu hoàn tất các điều khoản phụ).

Tiền đạo sinh năm 1988 sẽ ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Camp Nou (kèm điều khoản gia hạn 1 năm), hưởng mức lương 9 triệu euro/mùa (chưa tính các khoản thưởng) tại CLB xứ Catalonia.

Người đại diện Pini Zahavi của Lewandowski cho biết chuyển sang Barcelona chơi bóng là giấc mơ của tiền đạo người Ba Lan. Anh được cho là đã từ chối lời đề nghị của Chelsea hay PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Mục tiêu của Mane khi gia nhập Bayern Trong buổi phỏng vấn vừa được trang chủ Bayern Munich chia sẻ, Sadio Mane cho biết anh muốn giành mọi danh hiệu có thể, đặc biệt là Champions League.

Ronaldo bị Bayern từ chối

Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic khẳng định Bayern Munich không quan tâm đến khả năng đưa Cristiano Ronaldo về sân Allianz Arena trong mùa hè này.

Mundo Deportivo: Barcelona chiêu mộ thành công Lewandowski

Barcelona và Bayern Munich đã đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng có tổng trị giá 50 triệu euro.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm