Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski tịt ngòi trong trận thua của Ba Lan

Ba Lan sở hữu siêu sao Lewandowski, nhưng vẫn nhận thất bại 1-2 trước Slovakia ở trận ra quân bảng E vòng chung kết Euro 2020 đêm 14/6 (giờ Hà Nội).

Slovakia hiểu rõ sức mạnh của Ba Lan. Đoàn quân của HLV Stefan Tarkovic thi đấu thận trọng với đội hình lùi sâu. Hàng thủ nhiều lớp, giữ cự ly tốt giúp đại diện Đông Âu cô lập Robert Lewandowski với các vệ tinh xung quanh. Trong hiệp một, ngôi sao thuộc biên chế Bayern không có nổi một cơ hội đáng chú ý.

Không chỉ bắt chết ngôi sao số một của đối thủ, Slovakia còn để lại dấu ấn đậm nét ở mặt trận tấn công. Mỗi đợt lên bóng của Marek Hamsik cùng đồng đội đều khiến khung thành của Ba Lan chao đảo.

Bàn mở tỷ số của Slovakia có sự giúp sức không nhỏ từ hàng phòng ngự Ba Lan. Phút 18, Bartosz Bereszynski, Kamil Jozwiak để Robert Mak qua mặt dễ dàng ở cánh trái. Số 20 của Slovaia tung cú sút quyết đoán vào góc gần. Pha ra chân của Mak đưa Wojciech Szczesny vào lịch sử các kỳ Euro với tư cách là thủ môn đầu tiên phản lưới.

Ba Lan dau Slovakia anh 1

Hàng thủ Ba Lan thi đấu hời hợt trước nỗ lực cá nhân của đối phương. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp 2, HLV Paulo Sousa chỉ đạo học trò tràn lên tấn công. Ông yêu cầu các tiền vệ xâm nhập vùng cấm thường xuyên hơn. Lúc này, Lewandowski cũng không còn là trung tâm của các đợt tấn công. Thay vào đó, anh đóng vai trò thu hút hậu vệ đối thủ.

Sự thay đổi của Ba Lan giúp họ thu về bàn thắng ở ngay đợt tấn công đầu tiên của hiệp 2. Lewandowski hút sự chú ý của 2 hậu vệ để Karol Linetty băng lên dứt điểm tung lưới Slovaikia sau đường căng ngang từ cánh trái của Maciej Rybus.

Sau bàn gỡ hòa, thế trận của Ba Lan trở nên sáng sủa hơn. Khi CĐV "Đại bàng trắng" bắt đầu nghĩ về một cuộc lội ngược dòng, biến cố lại xảy ra. Phút 62, Grzegorz Krychowiak bị truất quyền thi đấu sau tấm thẻ vàng thứ 2.

Ba Lan dau Slovakia anh 2

Lối chơi máu lửa của Krychowiak (số 10) báo hại Ba Lan. Ảnh:Reuters.

Slovaia tận dụng lợi thế về quân số để gây sức ép ngược lên phần sân đối thủ. Đội bóng của HLV Stefan Tarkovic có bàn nâng tỷ số lên 2-1 chỉ 7 phút sau khi đối phương mất người. Milan Skriniar, trung vệ thuộc biên chế Inter, làm CĐV quên đi sự hiện diện của Lewandowski bằng pha khống chế và dứt điểm bóng sống không thể cản phá.

Ba Lan chơi tất tay trong phần còn lại. 4 sự điều chỉnh được HLV Sousa thực hiện, nhưng không thể tạo ra sự khác biệt. Bóng liên tục được treo vào từ 2 biên, nhưng đi chệch khung thành của Slovakia trong sự thất vọng của người hâm mộ.

Thất bại trước Slovakia đẩy Ba Lan vào thế khó ở bảng E. Ngay vòng đấu tiếp theo, họ sẽ chạm trán ứng viên vô địch Tây Ban Nha.

Ba Lan dau Slovakia anh 3

Bàn thắng đi vào lịch sử VCK Euro

Cú dứt điểm vào lưới Scotland từ giữa sân của Patrick Schick giúp CH Czech ra quân thuận lợi ở VCK Euro 2020.

ĐT Scotland 0-2 CH Czech: Bàn thắng từ giữa sân

Patrick Schick lập cú đúp giúp CH Czech nhấn chìm tuyển Scotland ở lượt trận đầu bảng D VCK Euro 2020 tối 14/6.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm