Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Scotland 0-2 CH Czech: Bàn thắng từ giữa sân

Patrick Schick lập cú đúp giúp CH Czech nhấn chìm tuyển Scotland ở lượt trận đầu bảng D VCK Euro 2020 tối 14/6.

Video Scotland - CH Czech: Bàn thắng từ giữa sân Nhận thấy thủ môn David Marshall bên phía Scotland dâng cao, Patrik Schick dứt điểm quyết đoán để nâng tỷ số lên 2-0 cho CH Czech ở trận ra quân bảng D Euro 2020.

Với lợi thế sân nhà, Scotland đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc với ý định tấn công phủ đầu đối thủ. Đội chủ nhà kiên trì tấn công bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Andy Robertson. Hậu vệ thuộc biên chế Liverpool thi đấu năng nổ. Anh tạo ra một cơ hội ngon ăn, và có một cú dứt điểm trúng đích, nhưng không thể giúp chủ nhà có bàn mở tỷ số.

CH Czech chơi nhún nhường, nhưng không có nghĩa là họ để mất thế trận vào tay đối thủ. Bằng kinh nghiệm của một đội tuyển có 7 lần liên tiếp dự VCK Euro, đội khách phòng ngự chặt chẽ, và biết cách gây áp lực ngược lại bằng những pha phản công nhuần nhuyễn.

Sau cú dứt điểm bị cản phá ở đầu hiệp một, Patrick Schick tỏa sáng với cú đánh đầu mở tỷ số ở phút 42. Anh bị kẹp giữa 2 trung vệ đội chủ nhà, nhưng vẫn có thể tung cú đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Marshall. Robertson đã chơi tốt từ đầu trận, nhưng chỉ một khoảnh khắc anh mắc lỗi vị trí, Scotland ngay lập tức trả giá bằng bàn thua.

DT Scotland vs CH Czech anh 1

Hàng thủ Scotland chịu nhiều chỉ trích trong tình huống dẫn đến bàn thua. Ảnh: Reuters.

Chủ nhà thi đấu với quyết tâm cao nhất sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai. Đoàn quân của HLV Steve Clarke thực hiện những pha lên bóng trực diện, và tạo ra hàng loạt sóng gió về phía khung thành đối thủ trong ít phút đầu.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của Scotland nhanh chóng bị dập tắt sau khoảnh khắc khó tin được tạo nên bởi Schick. Phút 52, tiền đạo của CH Czech khiến khán đài sân Hampden Park chết lặng với một pha làm bàn từ giữa sân. Thủ môn Marshall cố gắng lùi về nhưng bất lực trước quỹ đạo hiểm hóc của trái bóng.

DT Scotland vs CH Czech anh 2

Ứng viên số một cho giải Bàn thắng đẹp nhất VCK Euro 2020 xuất hiện ngay từ lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Ảnh: Reuters.

Scotland không còn sự lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công. Chủ nhà vẫn kiên trì đưa bóng sang hai biên và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Trong ngày phong độ xuống hấp, tiền đạo Lyndon Dykes không thể ghi bàn ngay cả khi khung thành đối thủ đã rộng mở.

Càng về cuối hiệp hai, tinh thần của chủ nhà như quả bóng xì hơi. CH Czech thi đấu ung dung để bảo toàn cách biệt 2 bàn. Scotland có 10 cú dứt điểm, một nửa trong số đi trúng đích, nhưng hiệu quả chỉ là con số 0.

Kết quả này đưa CH Czech lên ngôi đầu bảng D. Họ có cùng 3 điểm với tuyển Anh, nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận tiếp theo, CH Czech sẽ gặp đương kim á quân World Cup Croatia.

DT Scotland vs CH Czech anh 3
  • Đội hình ra sân của tuyển Scotland

    Scott McTominay, Andrew Robertson, 2 ngôi sao sáng nhất của bóng đá Scotland đều có tên ở đội hình xuất phát.

    DT Scotland vs CH Czech anh 4

  • Đội hình ra sân của tuyển CH Czech

    Tomas Soucek đang có phong độ cao trong màu áo đội tuyển. Khả năng không chiến của tiền vệ thuộc biên chế West Ham sẽ là mối đe dọa cho hàng thủ Scotland.

    DT Scotland vs CH Czech anh 5

  • Dàn sao Scotland khởi động trước giờ bóng lăn

    Lần đầu tiên sau 25 năm, Scotland mới lại góp mặt ở một VCK Euro. Với dàn cầu thủ chất lượng, thầy trò HLV Steve Clarke được kỳ vọng làm nên bất ngờ tại giải năm nay.

    DT Scotland vs CH Czech anh 6

    DT Scotland vs CH Czech anh 7

  • Dàn sao CH Czech sẵn sàng cho trận ra quân tại Euro 2020

    Khác với ĐT Scotland, tuyển CH Czech đã tham dự 7 kỳ Euro liên tiếp. Thành tích tốt nhất của đội bóng Trung Âu là ngôi á quân năm 1996. Coucek cùng đồng đội sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với ĐT Anh, Croatia và Scotland một tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

    DT Scotland vs CH Czech anh 8

    DT Scotland vs CH Czech anh 9

  • Tiền đạo CH Czech có phong độ cao

    Patrik Schick đã ghi 4 bàn sau 6 lần ra sân ở giai đoạn vòng loại Euro. Tiền đạo thuộc biên chế Leverkusen được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng ở vòng chung kết.

    DT Scotland vs CH Czech anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Đức, Daniel Siebert, tuyển Scotland trong trang phục sẫm màu giao bóng.

  • Scotland nhập cuộc chủ động

    Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về tuyển Scotland. Hàng thủ CH Czech phải rất vất vả để ngăn chặn tình huống xâm nhập vùng cấm của John McGinn, ngôi sao thuộc biên chế Aston Villa.

  • Scotland tạo ra thế trận nhỉnh hơn trong 15 phút đầu với tỷ lệ cầm bóng 58%. Chủ nhà và những vị khách đều đang có ý đồ tấn công bằng những tình huống leo biên.

    DT Scotland vs CH Czech anh 13

    DT Scotland vs CH Czech anh 14

  • CH Czech suýt mở tỷ số

    KHÔNG VÀO!!! Patrick Schick dứt điểm một chạm sau đường căng ngang từ cánh trái. Bóng đi căng khiến thủ môn Marshall phải vất vả cứu thua cho Scotland ở phút 15.

    DT Scotland vs CH Czech anh 15

  • Andy Robertson tạo cơ hội ngon ăn

    KHÔNG VÀO! Sau đường căng ngang của Robertson ở phút 18, Lyndon Dykes băng vào dứt điểm cận thành. Bóng chỉ đi chệch cột trong gang tấc. 2 cơ hội ngon ăn được tạo ra từ đầu trận, chia đều cho mỗi đội.

    DT Scotland vs CH Czech anh 16

  • 'Robo' ra dáng thủ lĩnh

    Phút 30, CH Czech đã bắt đầu đẩy cao đội hình để gây sức ép. Andy Robertson liên tục ra hiệu cho đồng đội thi đấu bình tĩnh, giữ vị trí để tránh bị cuốn vào lối chơi của đối thủ.

    DT Scotland vs CH Czech anh 17

  • Robertson bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Sau đường mở bóng của McGinn, Robertson băng lên dứt điểm một chạm ấn tượng bằng chân trái từ sát vùng cấm ở phút 32. Thủ môn Tomas Vaclik đã kịp phản xạ để cứu CH Czech khỏi bàn thua trông thấy.

    DT Scotland vs CH Czech anh 18

  • CH Czech mở tỷ số

    VÀO!!! Nỗ lực leo biên của CH Czech đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 42. Vladimir Coufal chồng biên với đồng đội bên cánh phải, trước khi treo bóng chuẩn xác cho Schick bật cao đánh đầu hạ gục toàn bộ hệ thống phòng ngự của Scotland.

    "Cặp trung vệ Grant Hanley và Liam Cooper đều bị động trước quả tạt của Coufal. Hàng thủ Scotland đã chơi tệ trong tình huống này", phóng viên Alex O'Henley nhận định.

    DT Scotland vs CH Czech anh 19

    DT Scotland vs CH Czech anh 20

  • HẾT HIỆP MỘT

    CH Czech không có nhiều cơ hội, nhưng đã tận dụng tối đa để giành lợi thế khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

    DT Scotland vs CH Czech anh 21

  • Schick có phong độ ấn tượng

    Patrick Schick đã tham gia vào 9 bàn thắng trong 9 lần đá chính gần nhất cho tuyển CH Czech (7 bàn, 2 kiến tạo). Cả hai cú dứt điểm của anh trong hiệp một đều đi trúng đích.

    DT Scotland vs CH Czech anh 22

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Scotland thay người: Ryan Christie rời sân nhường chỗ cho Che Adams, cầu thủ thuộc biên chế Southampton.

  • KHÔNG VÀO!! Thủ môn Marshall phải vất vả cứu thua cho Scotland ở phút 46 sau cú dứt điểm của Schick ở ngay đầu hiệp hai.

  • Scotland bị khung gỗ từ chối bàn thắng

    KHÔNG VÀO!!! Bóng đi trúng xà khung thành CH Czech sau pha dứt điểm kỹ thuật của Jack Hendry từ sát vùng cấm ở phút 48.

  • Vaclik cứu thua ấn tượng

    KHÔNG VÀO!! Nỗ lực phá bóng của hậu vệ Ondrej Celustka đưa bóng rót về khung thành CH Czech. Thủ môn Vaclik băng ra lỡ trớn, nhưng anh vẫn kịp nhoài người về phía sau để cứu đội bóng áo trắng khỏi bàn thua ở phút 49.

    DT Scotland vs CH Czech anh 23

    DT Scotland vs CH Czech anh 24

  • Schick ghi bàn từ giữa sân

    VÀO!!!! Phút 52, Patrick Schick khiến khán đài sân Hampden Park câm lặng với một pha làm bàn khó tin từ giữa sân. Thủ môn Marshall đã lên quá cao. Anh cố gắng lùi về nhưng đành bất lực khi trái bóng rót vào lưới theo quỹ đạo không thể cản phá.

    DT Scotland vs CH Czech anh 25

    DT Scotland vs CH Czech anh 26

    DT Scotland vs CH Czech anh 27

  • Scotland cố gắng tìm bàn gỡ

    Phút 61, Stuart Armstrong ôm mặt tiếc nuối khi cú dứt điểm của anh chạm chân một hậu vệ áo trắng trước khi đi cao hơn khung thành của đội khách trong gang tấc. Ngay sau đó, cơ hội đến với Lyndon Dykes. Cú chạm bóng cận thành của số 9 không thắng được thủ môn Vaclik.

    DT Scotland vs CH Czech anh 28

  • Thủ môn Vaclik chơi ấn tượng

    VẪN KHÔNG VÀO!! Lyndon Dykes lại dứt điểm từ cự ly chưa đầy 10 m. Vaclik tiếp tục gây ấn tượng mạnh với một pha phản xạ bằng chân để cứu thua cho CH Czech ở phút 66.

    DT Scotland vs CH Czech anh 29

  • Cầu thủ CH Czech chấn thương

    Tomas Kalas chảy máu ở vùng mặt sau khi bị tiền đạo Dykes vung tay vào mặt trong một pha không chiến ở phút 73. Sau khi được sơ cứu, trung vệ số 6 vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • Scotland tấn công trong vô vọng

    Số 19 của tuyển Scotland thử vận may với pha dứt điểm từ xa ở phút 83. Bóng đi căng, nhưng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Vaclik chọn sẵn.

  • HẾT GIỜ

    Màn trình diễn thăng hoa của Patrick Schick giúp CH Czech nhấn chìm Scotland ngay trên sân Hampden Park.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm