Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Levi chưa giải nghệ

Bất chấp những tin đồn giải nghệ xuất hiện gần đây, người chơi thành công nhất lịch sử VCS vẫn bỏ ngỏ khả năng tiếp tục thi đấu.

Đội trưởng của GAM với cúp vô địch VCS.

Levi (Đỗ Duy Khánh) có lần thứ 10 vô địch giải Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam (VCS) trong màu áo GAM. Đội cũng nối dài chuỗi vô địch liên tiếp lên con số 6 và có tổng 11 lần nâng cúp quốc nội. Vikings Esports, bại tướng của họ trong trận chung kết diễn ra hôm 18/8, là đại diện thứ hai của Việt Nam, thi đấu tại Chung kết Thế giới 2024 (WORLDS) ở Đức.

Ở tuổi 27, đội trưởng của GAM vẫn thi đấu hiệu quả, duy trì phong độ đỉnh cao và áp đảo người chơi trẻ tuổi cùng vị trí. Với đóng góp hiện tại, việc Levi giải nghệ sẽ là một mất mát lớn cho đương kiêm vô địch VCS và khu vực.

“Mình chưa bao giờ đưa ra thông báo chính thức về lựa chọn cho tương lai. Trước mắt, cả đội sẽ tập trung chuẩn bị cho các mục tiêu gần như Chung kết Thế giới”, Levi trả lời Tri Thức - Znews về khả năng dừng thi đấu.

GAM vo dich vcs anh 1

GAM vô địch lần thứ 6 liên tục.

Trước đó, các trang mạng xã hội của tổ chức chủ quản, đồng đội chung màu áo từng nhiều lần nhắc đến việc Levi có thể giải nghệ sau khi mùa giải 2024 kết thúc. Thực tế, Levi vẫn áp đảo ở khu rừng VCS trong nhiều năm qua. Nhưng phong độ của anh cùng đồng đội vẫn thường xuyên bị chê trách khi đại diện Việt Nam thi đấu ở các sự kiện quốc tế.

Là tuyển thủ thành công nhất của Liên Minh Huyền Thoại quốc nội, Đỗ Duy Khánh cũng đồng thời là Kiện tướng Thể thao Điện tử Quốc gia, từng giành huy chương vàng tại SEA Games 2021.

Trước trận, ông TK Nguyen, CEO GAM Esports cũng cho biết Levi cùng Kiaya (đường trên) vẫn là trục chính. Việc ghép thêm các tuyển thủ mới vào cũng không ảnh hưởng đến sức mạnh của đội. Điều này phản ánh qua các chức vô địch liên tiếp của GAM, bất chấp 3 vị trí còn lại vốn là những lựa chọn tầm trung, chắp vá như mùa giải trước.

Trận chung kết giữa VCS 2024 mùa hè vừa qua cũng là lần đầu sau 5 năm giải đấu này mới tổ chức một sự kiện trực tiếp, đón người hâm mộ tham dự. Trong cùng thời gian, trò chơi có nhiều biến động, ảnh hưởng đến thành tích và lượng người chơi của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Suốt giai đoạn 2020-2022, các đại diện VCS hoàn toàn vắng mặt ở giải quốc tế do dịch bệnh. Đến đầu 2023, tựa game được chuyển nhà phát hành từ Garena sang VNG Games. Trong năm 2024, loạt bê bối bán độ, dàn xếp tỉ số khiến nhiều trận đấu bị hủy bỏ.

Từ mùa tới, giải Việt Nam sẽ bị hạ cấp trong quy hoạch của Riot Games. Một số đại diện trong nước sẽ được lựa chọn cho sự kiện cấp độ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, trò chơi nói trên vẫn có lượng khán giả trung thành tại Việt Nam cùng môi trường cạnh tranh quốc tế. Vé xem trận chung kết tại nhà thi đấu được ban tổ chức bán hết chỉ trong vài phút. Về lượng quan tâm trên các nền tảng trực tuyến, Liên Minh Huyền Thoại chỉ xếp sau Liên Quân Mobile.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Nghịch lý của nhà sản xuất 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

Từng là công ty quản lý kênh YouTube hàng đầu Việt Nam, giờ đây Yeah1 phải phát triển lại kênh để phát sóng các chương trình trên nền tảng số, với chỉ số thua kém đối thủ.

FPT khởi công Trung tâm Trí tuệ nhân tạo 4.000 tỷ đồng

Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo và đô thị phụ trợ của FPT có quy mô hơn 90 ha, được kỳ vọng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về tỉnh Bình Định.

Đừng mua điện thoại 4G trôi nổi trên mạng

Lợi dụng chính sách cắt sóng 2G và nhu cầu đổi điện thoại từ 2G sang 4G, một số đối tượng đã lừa người dân mua thiết bị 2G "đội lốt" 4G với giá 400.000-500.0000 đồng.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm