Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leverkusen vẫn chưa có đối thủ tại Bundesliga

Rạng sáng 11/3, Bayer Leverkusen thắng dễ Wolfsburg 2-0 trên sân nhà ở vòng 25 Bundesliga.

Wolfsburg, CLB chưa thắng trận nào trong năm 2024 không phải là đối thủ của Leverkusen. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 để tái lập khoảng cách 10 điểm với Bayern trên bảng xếp hạng.

Đây cũng là trận bất bại thứ 36 liên tiếp của Leverkusen. Thầy trò HLV Xabi Alonso còn kém kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử châu Âu của Juventus 6 trận. Ở mùa 2011/12, "Lão phu nhân" đã tạo chuỗi 42 trận không thua.

Leverkusen dau Wolfsburg anh 1

Leverkusen vẫn không có đối thủ tại Bundesliga mùa này.

Trước những đối thủ không được đánh giá cao, Leverkusen tiếp tục lối chơi chậm rãi, chờ cơ hội tăng tốc để kết liễu đối thủ. Ở trận này, thầy trò HLV Xabi Alonso còn gặp may, khi Wolfsburg chỉ còn chơi với 10 người từ phút 28, do trung vệ Moritz Jenz nhận thẻ vàng thứ 2.

Chỉ 9 phút sau khi đối thủ mất người, đội chủ sân Bay Arena tận dụng lợi thế để mở tỷ số. Alejandro Grimaldo đột phá dũng mãnh vào cùng cấm rồi chuyền vừa tầm để Nathan Tella băng vào dứt điểm cận thành, không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

Sang hiệp hai, Leverkusen liên tục chuyền qua lại ở giữa sân khiến Wolfsburg chỉ có thể phòng ngự co cụm. Đến phút 86, chủ nhà một lần nữa tăng tốc và có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

Exequiel Palacios chọc khe để Florian Wirtz thoát xuống, dứt điểm một chạm tung lưới Wolfsburg. Theo Opta, Leverkusen là CLB duy nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này sở hữu 2 cầu thủ có từ 10 pha kiến tạo trở lên, đó là Florian Wirtz và Alejandro Grimaldo (cùng 10).

Chứng kiến sức mạnh vượt trội của Leverkusen, trọng tài thậm chí còn không cho hiệp hai có thời gian bù giờ.

Leverkusen dau Wolfsburg anh 2

BXH Bundesliga.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Sancho ghi bàn đầu tiên sau khi rời MU

Rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội), Jadon Sancho tỏa sáng giúp Borrusia Dortmund đánh bại Werder Bremen với tỷ số 2-1 ở vòng 25 Bundesliga.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm