Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Leverkusen giải mã 'hiện tượng' Bundesliga

Tại vòng 7 Bundesliga 2024/25, Bayer Leverkusen một lần nữa khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Eintracht Frankfurt, đội bóng được xem như hiện tượng của bóng đá Đức mùa này.

Leverkusen vẫn là một trong những đội bóng đáng xem nhất tại Đức và châu Âu.

Tối 19/10 (giờ Hà Nội), trên sân BayArena, thầy trò Xabi Alonso có màn trình diễn đầy bản lĩnh trước "ngựa ô" Bundesliga để giành trọn ba điểm. Trước vòng đấu này, Frankfurt xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, họ vừa cầm hòa Bayern Munich 3-3 ở vòng 6, đồng thời sở hữu trong tay Omar Marmoush, chân sút dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

Dù được đánh giá cao hơn, Leverkusen gặp khó ngay từ đầu trận. Victor Boniface bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ chấm phạt đền ngay phút thứ 9. Chỉ 7 phút sau, đội chủ nhà nhận bàn thua từ quả phạt đền thành công của Marmoush.

Tuy nhiên, đó là lúc bản lĩnh của Leverkusen được thể hiện rõ nét. Nhà đương kim vô địch Bundesliga không mất nhiều thời gian để gỡ hòa 1-1, khi Robert Andrich dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Kevin Trapp ở phút 25.

Bàn thắng này cân bằng tỷ số và tiếp thêm động lực cho Leverkusen trong phần còn lại của trận đấu. Dù Frankfurt chơi chặt chẽ và sở hữu những đợt phản công nguy hiểm, Leverkusen vẫn kiên trì với lối chơi chủ động của mình.

Sự kiên nhẫn của họ được đền đáp ở phút 72, khi Boniface tận dụng sai lầm của hàng thủ Frankfurt để ghi bàn thắng quyết định. Đây là minh chứng cho khả năng tận dụng cơ hội và bản lĩnh của thầy trò HLV Xabi Alonso.

Leverkusen anh 1

Boniface chuộc lỗi với pha ghi bàn quyết định ở hiệp hai.

Với chiến thắng này, Leverkusen giải mã được hiện tượng Frankfurt và gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch. Sau trận hòa tai hại 2-2 với Holstein Kiel ở vòng trước, Leverkusen khẳng định họ vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Bundesliga mùa này.

Chiến thắng này giúp Leverkusen vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Với 14 điểm sau 7 trận, họ chỉ kém đội đầu bảng Bayern 3 điểm.

Hat-trick xuất sắc của Kane

Tiền đạo người Anh Harry Kane một lần nữa chứng minh đẳng cấp của mình khi lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Bayern Munich trước Stuttgart ở vòng 7 Bundesliga.

Mbappe lập siêu phẩm

Rạng sáng 20/10, tiền đạo người Pháp tỏa sáng trong trận thắng 2-1 của Real Madrid trước chủ nhà Celta Vigo ở vòng 10 La Liga.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Benzema danh bai Aubameyang hinh anh

Benzema đánh bại Aubameyang

0

Cả Karim Benzema và Pierre-Emerick Aubameyang cùng ghi bàn trong màn so tài đáng chú ý nhất vòng 7 Saudi Pro League (SPL), nhưng chỉ một người trong số họ được nở nụ cười chiến thắng.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm