Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leverkusen đi vào lịch sử bóng đá Đức

Đội bóng do Xabi Alonso dẫn dắt bất bại sau 25 trận chính thức đầu tiên trong mùa giải của bóng đá Đức.

Patrik Schick lập hat-trick vào lưới Bochum.

Rạng sáng 21/12 (giờ Hà Nội), Bayer Leverkusen thắng 4-0 trước Bochum ở vòng 16 Bundesliga mùa này. Họ kết thúc giai đoạn lượt đi Bundesliga với vị trí đầu bảng, đồng thời xác lập kỷ lục mới của bóng đá Đức.

Sau 25 trận đấu chính thức đầu tiên mùa này, tính trên mọi đấu trường, Leverkusen vẫn bất bại. Chưa có CLB nào trong lịch sử bóng đá Đức từng lập được thành tích này trước đây (theo Opta).

Sau 16 vòng ở Bundesliga, Leverkusen thắng 13, hòa 3. Tại vòng bảng Europa League, đội bóng của HLV Alonso ghi toàn thắng 6 trận. Trên đấu trường cúp Quốc gia Đức, Leverkusen toàn thắng 3 trận và cũng lọt vào vòng tứ kết. Trong 25 trận đấu đó, Leverkusen ghi 81 bàn và chỉ 18 lần để thủng lưới.

Trước Bochum, thần đồng một thời của bóng đá châu Âu, Patrik Schick lập hat-trick. Một chân sút đang lên khác của Leverkusen là Victor Boniface cũng ghi bàn trận này.

Bayer Leverkusen anh 1

HLV Xabi Alonso chỉ mới dẫn dắt Leverkusen từ năm ngoái.

Những ngôi sao khác trên hàng công của Leverkusen như Florian Wirtz hay Jeremie Frimpong tiếp tục thi đấu bùng nổ. Xabi Alonso một lần nữa chứng tỏ năng lực chỉ trong thời gian ngắn kể từ anh bước chân vào nghề HLV.

Các đội bóng lớn ở châu Âu đang theo dõi kỹ đà thăng tiến của HLV người Tây Ban Nha. Real Madrid xem Alonso như người kế nhiệm Carlo Ancelotti trong tương lai.

Tập thể do HLV Alonso dẫn dắt kết thúc lượt đi Bundesliga mùa này với ngôi nhất bảng, hơn Bayern Munich 4 điểm, nhưng chơi nhiều hơn đội đương kim vô địch một trận. Giải VĐQG Đức bắt đầu giai đoạn nghỉ Đông và sẽ chỉ trở lại vào giữa tháng 1 năm sau.

Đội châu Âu duy nhất toàn thắng ở giải VĐQG mùa này

PSV Eindhoven lập thành tích hiếm có trong lịch sử bóng đá châu Âu khi thắng tuyệt đối sau giai đoạn lượt đi của giải VĐQG Hà Lan.

Neymar hết cơ hội dự Copa America 2024

Đội ngũ y tế của tuyển Brazil bi quan về khả năng Neymar kịp bình phục trước khi mùa giải 2024/25 khởi tranh.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm