Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leroy Sane chưa thành siêu sao đã mắc bệnh sao?

Một lời nhắc nhở đã được tiền vệ Toni Kroos gửi đến Leroy Sane. Sau những gì đạt được, dường như cầu thủ Manchester City đang có dấu hiệu mắc bệnh ngôi sao.

Theo Telegraph, Kroos chỉ trích thái độ của Sane, cho rằng thái độ mà người đồng đội trẻ biểu hiện cho thấy sự không quan tâm liệu đội tuyển quốc gia thắng hay thua. Trước đó Sane được HLV Joachim Loew trao lại cơ hội sau khi bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Đức dự World Cup 2018.

"Đôi khi bạn có cảm giác rằng thái độ của Leroy cho thấy tất cả đều giống nhau dù chúng tôi thắng hay thua. Cậu ấy phải cải thiện ngôn ngữ cơ thể của mình", Kroos nói.

Leroy Sane anh 1
Toni Kroos đã có lời nhắc nhở thái độ cho Leroy Sane.

Cũng theo ngôi sao chơi cho Real Madrid, Leroy Sane là cầu thủ tài năng, hội đủ mọi phẩm chất cần có để trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới. Những gì tiền vệ 22 tuổi còn thiếu là phải thể hiện năng lực của anh. Có như vậy, Sane mới trở thành thứ vũ khí nguy hiểm của "Những cỗ xe tăng" Đức.

Đây không phải lần đầu tiên Sane bị đặt hoài nghi về thái độ của mình. Cuối tuần rồi, trước trận gặp Newcastle thuộc vòng 4 giải Premier League, cựu tiền vệ Schalke 04 bị HLV Pep Guardiola của Man City loại khỏi danh sách đăng ký ra sân. Báo Anh đồn thổi đó là do thái độ tập luyện thiếu nhiệt tình trước đó.

Từ đầu mùa, Sane cũng không phải quân bài được Pep đặt niềm tin tuyệt đối. Ở các trận gặp Arsenal, Huddersfield và Wolverhampton Wanderers, tiền vệ này chỉ được chơi tổng cộng 30 phút. Điều đáng nói Sane không hề bị ảnh hưởng bởi lịch thi đấu World Cup 2018 suốt mùa hè vừa qua.

Leroy Sane anh 2
Leroy Sane được HLV Joachim Loew gọi lại tuyển Đức lần này.

Còn nhớ ở thời điểm Sane bị HLV Joachim Loew gạch tên khỏi danh sách lên đường sang Nga dự World Cup 2018, truyền thông xứ sương mù tiết lộ đó một phần do thái độ của cầu thủ này với những đồng đội. Theo The Sun, Sane tỏ ra không hòa đồng và cao ngạo mỗi lần tập trung cùng ĐTQG.

Với tuyển Đức, lời nhắc nhở của Kroos cho Sane chỉ ra một sự thật ảm đạm cho nhà vô địch World Cup 2014. Họ chưa giải quyết được những rắc rối nội bộ. Sau vụ Mesut Oezil giã từ đội tuyển quốc gia vì tố các "sếp lớn" phân biệt chủng tộc, "Die Mannschaft" giờ phải đối mặt bài toán mang tên Sane.

Đây chắc chắn không phải điều người Đức mong muốn, đặc biệt sau vòng chung kết World Cup 2018 thất bại thảm hại. Vào ngày 7/9 trên sân Allianz Arena (Munchen, Đức), thầy trò Joachim Loew sẽ có trận giao hữu đón tiếp đội tuyển Pháp.

Đức vs Pháp: Xe tăng phục sinh hay ‘bình mới rượu cũ’?

Vô tình hay cố ý thì khoảnh khắc mở ra giải đấu lịch sử Nations League lại là cuộc đấu giữa hai nhà vô địch World Cup gần nhất, Đức và Pháp.



Nguyên Trí (Theo Telegraph)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm