Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leonardo DiCaprio diện kiến Giáo hoàng

Tài tử 41 tuổi vừa có cuộc gặp gỡ ngắn với Giáo hoàng Francis để bàn bạc về vấn đề biến đổi khí hậu.

Trưa hôm 28/1 theo giờ địa phương, Leonardo DiCaprio có cuộc gặp gỡ riêng tư, kéo dài 15 phút với Giáo hoàng Francis tại tòa Vatican ở Rome, Italy. Tài tử The Revenant đón chào Giáo hoàng bằng tiếng Italy: “Thưa Cha, cám ơn Cha đã bớt thời gian cá nhân dành cho con”.

 Leonardo DiCaprio

diện kiến Giáo hoàng Francis hôm 28/1.

Một nguồn tin nói với tạp chí People: “Leo giải thích rằng anh ấy muốn bàn bạc về một chủ đề mà cả anh và Giáo hoàng đều quan tâm rất nhiều, đó là bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu”.

Tài tử Hollywood không đi tay không mà mang theo một món quà là cuốn sách có chứa tác phẩm của danh họa người Hà Lan Hieronymus Bosch để tặng Giáo hoàng. Sau buổi gặp, Leo hôn lên chiếc nhẫn và cám ơn ngài vì cuộc gặp. Nhà cầm quyền Vatican cũng tặng lại nam diễn viên cuốn sách Laudato Si và cuốn tông huấn Evangelii Gaudium xuất bản vào năm 2013.  

Tài tử và Giáo hoàng trò chuyện trong suốt 15 phút.

Biến đổi khí hậu là vấn đề mà Leo khá quan tâm gần đây. Khi được biết về Giáo hoàng Francis cùng chung mối quan tâm, nam diễn viên bày tỏ sự ủng hộ. “Leo được truyền cảm hứng về thông điệp xanh của Giáo hoàng” – nguồn tin nói. Năm 2015, thông qua tổ chức riêng, tài tử ủng hộ 15 triệu USD cho những dự án về môi trường.

Trước Leonardo DiCaprio, các sao Hollywood từng diện kiến Giáo hoàng gồm Angelina Jolie, ca sĩ Andrea Bocelli, tài tử Mark Wahlberg, nhạc sĩ Aretha Franklin. 


Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm