Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lenovo ra smartphone mỏng 6,9mm, giá 9,6 triệu tại VN

Vibe X của Lenovo có thiết kế vỏ kim loại, màn hình rộng 5 inch, độ phân giải full-HD. Model này bắt đầu được bán trên thị trường với giá "mềm" hơn K900 trước đây.

Gia nhập thị trường di động Việt Nam trong năm nay, Lenovo là một trong những tên tuổi "đánh mạnh" trong phân khúc smartphone dưới 10 triệu. Chiếc K900 ra mắt trước đây tạo được ấn tượng trên thị trường Việt Nam, trong khi các model tầm thấp bán khá do hãng này làm việc với nhiều hệ thống bán lẻ lớn. Vibe X S960 có được giới thiệu tại Việt Nam hôm qua là model nằm trong nhóm cận cao cấp, thiết bị có cấu hình và thiết kế tốt.
Màn hình 5 inch, độ phân giải full-HD 1.080 x 1.920 pixel, mật độ điểm ảnh của Vibe X khoảng 441 ppi. Màu sắc trên thiết bị này khá ổn, nhìn ngoài trời tốt, các chi tiết đậm do máy sử dụng tấm nền IPS LCD. Ngoài ra, Vibe X cũng sử dụng mặt kính Corning Gorilla Glass 3 chống trầy.
Một trong những điểm đặc biệt của Vibe X là giao diện được tùy biến lại. Tất cả các ứng dụng của máy nằm ngoài màn hình Home, không có lớp Menu thứ hai như các Android khác.
Ba phím bấn Android cơ bản trên màn hình.
Góc trên mặt trước model này. Đây là một trong số ít các model có camera trước ổn, với máy ảnh 5 megapixel, cho phép chụp chân dung tốt với nhiều tính năng như làm mịn da, chụp ngược sáng...
Với độ dày chưa tới 7 mm, đây thuộc nhóm các smartphone mỏng nhất hiện nay. Sử dụng vỏ kim loại, Vibe X cho cảm giác chắc chắn, dù sở hữu bộ khung mảnh mai.
Với thiết kế mặt lưng dính chặt vào máy, việc mở SIM phải dùng que chọc khay. Chuẩn SIM trên máy là micro.
Nhìn từ cạnh trái thiết bị với nút tăng giảm âm lượng, khay SIM.
Nút nguồn bố trí bên trái, hơi khác so với nhiều smartphone hiện nay.
Độ mỏng 6,9 mm của Vibe X so với iPhone 5S dày 7,5 mm.

Giắc cắm microUSB và mic thoại bên dưới.
Trên đỉnh với giắc cắm tai nghe 3,5 mm.
Mặt sau của máy sử dụng kim loại với vân chéo nhỏ.
Máy ảnh 13 megapixel, đèn flash và mic phụ để thu tiếng khi quay phim nằm ở góc trên.
Trên chiếc smartphone này, Lenovo đưa vào nhiều tính năng hỗ trợ chụp hình, tùy biến.
Ngoài ra, hãng này cũng thêm vào các hiệu ứng chụp khác nhau.

Chiếc smartphone của Lenovo với thiết kế bo cạnh, mềm mại, khác hẳn ngôn ngữ bản K900 trước đây. Máy chuẩn bị mang ra thị trường, mức giá model này là 9.590.000 đồng.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm