Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lenovo ra mắt A10 - laptop đầu tiên chạy Android

Sau khi vô tình bị rò rỉ thông tin, Lenovo vừa chính thức công bố dòng laptop chạy Android của hãng với tên gọi A10.

Sản phẩm này là chiếc laptop đầu tiên chạy hệ điều hành Android 4.2. A10 sở hữu màn hình 10.1 inch độ phân giải HD, bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 2GB và dung lượng lưu trữ tối đa 32GB. Cấu hình lõi tứ Cortex-A9 sẽ giúp nâng cao hiệu suất của máy. Theo ước tính của nhà sản xuất, thời lượng sử dụng cho phép lên đến 9 giờ xem video.

Với A10, Lenovo đã đẩy mạng tính năng tùy chỉnh giao diện người dùng Android, trong đó có một thanh ứng dụng, thanh tác vụ và thanh trạng thái được bố trí trực quan nhằm giúp người dùng "nhanh chóng truy cập vào thư viện ứng dụng".

A10 đã được Lenovo tối ưu hóa cho các ứng dụng cảm ứng và giải trí. Loa âm thanh nổi hỗ trợ người dùng khi sử dụng các dịch vụ nghe nhạc, xem phim trực tuyến của Spotify và Netflix. Webcam của A10 khá tệ với camera 0,3 megapixel được tích hợp.

Hồi đầu tháng, chiếc laptop chạy Android này của Lenovo đã bị rò rỉ sau khi hướng dẫn sử dụng dịch vụ cho thiết bị này xuất hiện trên trang web của công ty.

Lenovo cho biết A10 sẽ không được bán tại thị trường Mỹ. Thay vào đó, điểm cập bến của nó sẽ là những thị trường có sức mua phân khúc tầm trung tốt hơn như châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, và các nước Châu Á Thái Bình Dương. A10 dự kiến sẽ được bán với mức giá 249 USD (hơn 5 triệu đồng).

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm