Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lên hạng V.League, Cần Thơ được thưởng 2,1 tỷ

Sau 2 lần lỡ hẹn, XSKT Cần Thơ cuối cùng cũng đã giành quyền lên chơi V.League mùa bóng 2015 sau khi đánh bại Hùng Vương An Giang 3-0 ở trận play-off diễn ra chiều nay 16/8.

Cần Thơ là đội đứng thứ 3 mùa giải hạng nhất 2014, trong khi An Giang là đội đứng cuối bảng V.League năm nay. Cả hai đội đều không xa lạ với những trận play-off. An Giang từng thất bại khi đá play-off với Hòa Phát Hà Nội năm 2007. Trong khi đó, Cần Thơ đã để thua Hà Nội ACB năm 2005 và Nam Định năm 2009.

Sau 2 lần lỡ hẹn, XSKT Cần Thơ cuối cùng cũng đã được lên chơi ở V.League.
Sau 2 lần lỡ hẹn, XSKT Cần Thơ cuối cùng cũng đã được lên chơi ở V.League.

Ở mùa bóng năm nay, Cần Thơ đã đánh bại An Giang 2-1 tại Cúp quốc gia. Sau khi kết thúc mùa giải hạng Nhất, Cần Thơ có một thời gian nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại và rèn thể lực tại Phú Quốc. So với đầu mùa, Cần Thơ có biến chuyển lớn về nhân sự khi những cầu thủ có tiếng nhưng lớn tuổi như Ngọc Thanh, Huy Hoàng, Lê Hoàng Phát Thierry đều đã bị thanh lý.

Lãnh đạo Cần Thơ đã treo thưởng 2 tỷ cho đội nếu đánh bại An Giang. Với khát khao lên hạng cùng quyết tâm cao, Cần Thơ đã chơi lấn lướt trước đội bóng láng giềng. Mặc dù trận đấu diễn ra chậm hơn 20 phút so với dự kiến do trời mưa to nhưng Cần Thơ đã nhanh chóng ào lên tấn công.

Sự lấn lướt của họ được cụ thể hóa bằng pha đánh đầu ghi bàn của Hoàng Hải Dương ở phút 20. Bàn thua đã khiến các cầu thủ An Giang nôn nóng dâng lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, nỗ lực của Mạc Hồng Quân và các đồng đội đã không mang lại kết quả.

Niềm vui của các cầu thủ Cần Thơ và lãnh đạo đội bóng. Trong đội hình Cần Thơ có khá nhiều cầu thủ từng chơi ở V.League như thủ môn Thế Anh, tiền vệ Duy Thanh...
Niềm vui của các cầu thủ Cần Thơ và lãnh đạo đội bóng. Trong đội hình Cần Thơ có khá nhiều cầu thủ từng chơi ở V.League như thủ môn Thế Anh, tiền vệ Duy Thanh...

Bước vào hiệp 2, tận dụng sự nôn nóng của đối thủ, Cần Thơ có được 2 bàn thắng trong chưa đầy 5 phút (từ phút 67-71) do công của Diabate và Belibi (trên chấm 11m). Trong thời gian còn lại, trận đấu có nhiều lần bị gián đoạn sau những pha vào bóng quyết liệt của 2 đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đánh bại An Giang 3-0, Cần Thơ đã giành quyền lên chơi ở V.League 2015. Đội bóng cũng sẽ nhận được 2,1 tỷ đồng từ lãnh đạo đội bóng và Sở VH-TT&DL Cần Thơ. Tiền thưởng cho đội chắc chắn sẽ nhiều hơn trong thời gian tới khi các doanh nghiệp vào cuộc.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm