Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lén đưa đồ tiếp tế vào khu cách ly ở KTX ĐH Quốc gia

Sáng 24/3, Sở Y tế TP.HCM thông báo ngưng nhận đồ tiếp tế để tránh tụ tập đông người tăng nguy cơ lây nhiễm ở KTX ĐH Quốc gia. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lén đưa đồ vào trong.

Khu cach ly KTX DH Quoc Gia anh 1

Trưa 24/3, tại cổng tiếp nhận đồ đạc thân nhân gửi cho những người được cách ly ở ký túc xá khu A ĐH Quốc gia khá vắng vẻ.

Khu cach ly KTX DH Quoc Gia anh 2

Nhiều người tới chuyển đồ cho người thân được lực lượng dân quân tự vệ thông báo đã ngưng tiếp nhận đồ tiếp tế. Ông Quách Ngọc Lợi (ngụ Thủ Đức) cho biết tới đây gửi cái quạt cho con. "Nhận thông báo là không nhận đồ nữa, tôi đứng chờ một lát xem thế nào nếu không được thì đành về thôi", ông nói.

Khu cach ly KTX DH Quoc Gia anh 3

Đa số mọi người tuy có chút thất vọng nhưng cũng tuân thủ quy định và lặng lẽ ra về.

Khu cach ly KTX DH Quoc Gia anh 4

Tuy nhiên, cách khu vực cổng tiếp nhận khoảng vài chục mét, xuất hiện tình trạng người thân lén lút tuồn trực tiếp đồ ăn, thức uống vào tận tay cho người bị cách ly.

Khu cach ly KTX DH Quoc Gia anh 5

Trong lúc trưa vắng có đến hàng chục trường hợp tuồn đồ tiếp tế cho người cách ly bên trong.

Khu cach ly KTX DH Quoc Gia anh 6

Người cách ly ở phía trong gọi điện thoại cho người thân để mô tả vị trí mình đang đứng. Sau đó, các thùng hàng tiếp tế liên tục được ném qua hàng rào hoặc chuyển tận tay.

Khu cach ly KTX DH Quoc Gia anh 7

Do bị lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn nên người đàn ông này đành ôm thùng hàng ra về.

Khu cach ly KTX DH Quoc Gia anh 8

Liên tục các trường hợp cố tình ném đồ qua hàng rào bị lực lượng thanh niên quận đoàn Thủ Đức nhắc nhở và yêu cầu rời đi.

Khu cach ly KTX DH Quoc Gia anh 9

Việc đưa đồ tiếp tế tận tay cho người cách ly mà không thông qua lực lượng chức năng có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Dân quân phát loa khản cổ ở nơi nhận tiếp tế Cả trăm người tập trung gửi đồ cho người cách ly khiến cổng ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM nhốn nháo. Dân quân phải liên tục phát loa nhắc nhở mọi người xếp hàng theo thứ tự.

Cảnh đông đúc như chợ phiên trước cổng khu cách ly ở TP.HCM

Hàng trăm người tập trung trước cổng KTX ĐH Quốc gia TP.HCM để gửi đồ tiếp tế. Nhiều thời điểm quá tải, lực lượng chức năng phải tạm thời đóng cửa.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm