Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester thua đậm, đứt mạch toàn thắng sau sa thải HLV

Vượt lên dẫn trước 2-1 sau 10 phút đầu nhưng Leicester để Everton ghi 3 bàn liên tiếp và thắng ngược với tỷ số 4-2. Thất bại đã chấm dứt chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Leicester.

Phân tích thất bại đầu tiên của Leicester dưới thời HLV Shakespeare Sau chuỗi trận thăng hoa, đoàn quân của HLV Shakespeare đã phải nếm mùi thất bại trong chuyến làm khách của Everton thuộc vòng 31 Premier League.
tran Everton vs Leicester City anh 1
Ngay phút đầu tiên, Everton đã có bàn mở tỷ số. Kevin Mirallas đi bóng nỗ lực loại bỏ các hậu vệ Leicester. Sau khi cầu thủ người Bỉ ngã xuống trong vùng 16,5 mét, Tom Davies duy trì pha tấn công, xoay sở trong vòng vây đối thủ rồi dứt điểm ghi bàn mở tỷ số. Pha lập công đến ở mốc 31 giây.

 

tran Everton vs Leicester City anh 2
Theo thống kê, bàn thắng của Davies nhanh thứ hai mùa này, chỉ sau bàn của Pedro vào lưới MU đúng một giây.

 

tran Everton vs Leicester City anh 3
Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn, hai bên dồn dập uy hiếp khung thành của nhau và thời gian bóng chết rất ít. Phút thứ tư, trong đợt phản công nhanh, Islam Slimani thoải mái băng vào vùng cấm nhận bóng của Demarai Gray rồi xỏ kim thủ môn ghi bàn 1-1. Tiền đạo người Algeria vừa ghi bàn đầu tiên trên sân khách từ lúc khoác áo Leicester.

 

tran Everton vs Leicester City anh 4
Khi thời gian chưa trôi qua được 10 phút thì bàn thứ ba đã xuất hiện. Vardy bị Pennington phạm lỗi bên cánh phải  và Leicester được hưởng quả đá phạt. Ở góc sút không thuận lợi, Marc Albrighton thực hiện cú đá tuyệt vời, câu bóng vào lưới trong sự bất lực của Joel Robles nâng tỷ số lên 2-1.

 

tran Everton vs Leicester City anh 5
Siêu phẩm đá phạt của Albrighton nhìn từ góc khác. Lần đầu tiên kể từ trận Newcastle hòa Arsenal 4-4 hồi tháng 2 năm 2011 mới có trận đấu sở hữu 3 bàn trong 10 phút đầu.

 

tran Everton vs Leicester City anh 6
Phút 23, tỷ số được cân bằng. Ross Barkley tạt bóng như đặt từ cánh phải và Lukaku chỉ việc chạy chỗ lắc nhẹ cái đầu là đủ mang về bàn thắng. Everton đang chứng minh họ là đối thủ rắn nhất Leicester phải gặp từ khi thay tướng.

 

tran Everton vs Leicester City anh 7
Đoạn video tổng hợp trận đấu cho thấy Lukaku ăn mừng bàn thắng rất lạnh lùng.
tran Everton vs Leicester City anh 8
Phút 40, Ross Barkley lừa qua thủ môn Kasper Schmeichel nhưng đá bóng ra ngoài. Một pha bỏ lỡ gợi nhớ Fernando Torres.

 

tran Everton vs Leicester City anh 9
Phút 41, Phil Jagielka (Everton) ghi bàn bằng cú đánh đầu sau pha phạt góc của Kevin Mirallas. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Jagielka ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp. 3-2 nghiêng về Everton cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

 

tran Everton vs Leicester City anh 10
Phút 57, tỷ số nâng lên 4-2 cho Everton. Lại từ một tình huống phạt góc do Mirallas thực hiện, Phil Jagielka bật cao đánh đầu trúng vào người cầu thủ đối phương bật ra, vô tình tạo cơ hội thuận lợi cho Lukaku vung chân ghi bàn ở cự ly gần. 

 

tran Everton vs Leicester City anh 11
Ngôi sao người Bỉ lần này ăn mừng đầy cảm xúc. Với 23 bàn thắng ở Premier League, Lukaku ghi nhiều bàn hơn toàn đội Middlesbrough (22 bàn). Everton đã có 26 bàn qua 7 trận sân nhà ở Premier League từ đầu năm 2017, cao nhất giải. Họ chỉ thủng lưới 5 bàn.
tran Everton vs Leicester City anh 12
Về phía Leicester, đội bóng này bị cắt đứt mạch trận toàn thắng sau khi chia tay HLV Ranieri. Chuỗi thắng ấn tượng của Bầy cáo dừng lại ở con số sáu. HLV Craig Shakespeare không thể trở thành vị chiến lược gia thứ ba thắng 5 trận liên tiếp ngay sau khi lên nắm quyền.

 

tran Everton vs Leicester City anh 13
Đội hình thi đấu của 2 CLB.
tran Everton vs Leicester City anh 14
Đội chủ nhà Everton đạt tỷ lệ chuyển hóa cơ hội cực cao khi chỉ cần 7 cú sút trúng khung thành là có 4 bàn thắng. Cả trận họ cũng sút khá ít (12 cú).
tran Everton vs Leicester City anh 15
Bảng xếp hạng Premier League.


Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm