Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Leicester ở tầng hầm, không có biệt thự như đội khác'

HLV của Leicester City và Man City thể hiện hai trạng thái cảm xúc trái ngược sau trận đấu. Ranieri hài lòng với học trò còn Pellegrini thất vọng vì kết quả hòa không bàn thắng.

Dù thua Liverpool 0-1 cách đây ít ngày nhưng Leicester đã kịp thời xốc lại đội ngũ và có trận đấu tương đối tốt trước đối thủ mạnh Man City. Nhờ một điểm có được từ trận hòa, Leicester bằng điểm Arsenal và chỉ xếp dưới do hiệu số kém hơn. Như vậy, đội chủ sân King Power kết thúc lượt đi mùa 2015/2016 với vị trí thứ 2.

Phát biểu sau trận đấu cuối cùng của năm, HLV Ranieri hồ hởi: “Chúng tôi chơi có nét hơn trận trước, tạo ra được vài cơ hội, xông xáo trên khắp sân. Tôi muốn thấy phản hồi tích cực và học trò không làm tôi thất vọng. Các trận vừa qua đều rất khó khăn và cuối cùng Leicester cũng vượt núi thành công”.

Theo chiến lược gia người Italy, giải Ngoại hạng Anh năm nay khá đồng đều. Chính sự cân bằng ấy làm kết cục của cuộc đua vô địch rất khó đoán. Ông Ranieri cho rằng ngôi đầu đổi chủ nhiều lần như thể không ai muốn vô địch.

Arsenal là người vui nhất sau trận hòa không bàn thắng của hai đội xếp sau. Ảnh: Getty.

Nói về cơ hội vô địch của Leicester City, ông Ranieri khiêm tốn như thường lệ. Ông khẳng định Leicester chỉ là tầng hầm trong khi các đội khác như biệt thự với bể bơi. Dù vậy ai cũng có quyền ước mơ và Bầy cáo cũng đang mơ mộng. Ranieri cho rằng: "Nếu cầu thủ tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu như hôm nay thì mọi chuyện đều có thể xảy ra".

HLV Pellegrini bộc lộ sự thất vọng và khẳng định đội của ông xứng đáng thắng: “Chúng tôi thi đấu tích cực hơn đối thủ và đáng lẽ ra phải ra về với ba điểm. Man City kiểm soát bóng, sở hữu số tình huống nguy hiểm nhiều hơn rõ rệt. Chúng tôi không đến sân của họ để có một trận hòa”.

Ba trận đấu tiếp theo của Leicester City là cuộc hành quân đến sân của đội mới lên hạng Bournemouth, sau đó chạm trán Tottenham trên cả hai đấu trường FA Cup và giải Ngoại hạng. Man City gặp Watford ở giải Ngoại hạng, sau đó là Everton ở Capital One Cup và Norwich ở FA Cup.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm