Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester nguy cơ bắt đầu mùa giải mới với số điểm âm kỷ lục

"Bầy cáo" có thể nhận án phạt nặng do vi phạm Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League (PSR).

Leicester khả năng cao bị trừ điểm khi mùa giải mới khởi tranh. Ảnh: Reuters.

Leicester đã tránh được án phạt ở mùa giải này và giành được quyền thăng hạng Premier League. Tuy nhiên, đội chủ sân King Power có thể bắt đầu mùa giải mới với số điểm âm.

Theo The Telegraph, hình phạt dành cho nhà vô địch Championship 2023/24 có thể là bị trừ từ 6 đến 15 điểm. "Việc bị trừ 15 điểm khó xảy ra nhưng 10 điểm sẽ là mức trừ kỷ lục của Premier League", The Sun cho biết thêm.

Kỷ lục bị trừ điểm ở giải đấu số một nước Anh hiện do Portsmouth nắm giữ. Đội bóng này bị tước 9 điểm vì liên quan tới cơ chế quản lý đội bóng vào tháng 3/2010.

Thực tế, Everton nhận án phạt nặng bị trừ 10 điểm vào tháng 11/2023. Sau cùng,"The Toffees" kháng cáo và được trả lại 4 điểm. Tuy nhiên, "The Toffees" sau đó tiếp tục bị trừ thêm 2 điểm.

Nottingham Forest cũng bị trừ 4 điểm và chật vật trong cuộc chiến trụ lại Premier League ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, Sheffield United sẽ bắt đầu mùa giải mới ở hạng Nhất Anh với số điểm âm (-2) do vi phạm PSR liên quan đến mùa giải 2022/23.

Trở lại với Leicester, họ gặp khó khăn và rớt hạng mùa 2022/23, sau 7 năm tạo nên câu chuyện cổ tích ở Premier League. "Bầy cáo" từng là CLB kiểu mẫu của Premier League, nhưng rơi xuống vực chỉ trong thời gian ngắn khi không còn có thể cạnh tranh kinh tế với phần còn lại của giải đấu.

Hiện tại, tình hình của Leicester vẫn khá ảm đạm dù vừa thăng hạng Premier League. Họ cũng sắp chia tay HLV Enzo Maresca khi ông đạt thỏa thuận dẫn dắt Chelsea.

Chelsea có HLV mới

Chelsea thuyết phục thành công Enzo Maresca trở thành tân HLV trưởng đội bóng, thay thế cho Mauricio Pochettino.

Bayer Leverkusen liệu có sụp đổ sau kỳ tích?

Liệu Bayer Leverkusen có tránh được vết xe đổ của những hiện tượng bóng đá châu Âu một thời như Dortmund, Leicester City hay chính họ trong quá khứ?

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City

Rạng sáng 30/4 (giờ Hà Nội), Leicester City ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng 3-0 trước Preston ở vòng áp chót giải Hạng nhất Anh 2023/24.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm