Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester lên đầu bảng sau trận thắng Chelsea

Hai bàn của Wilfred Ndidi và James Maddison giúp Leicester City thắng Chelsea 2-0 rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội).

Ở trận đá bù vòng 18 Premier League, HLV Frank Lampard đưa Kai Havertz trở lại đội hình xuất phát sau 5 trận. Trong khi đó, Timo Werner tiếp tục dự bị. Tiền đạo Hakim Ziyech cũng ngồi dự bị vì thể lực không đảm bảo.

Trên sân King Power, Leicester và Chelsea tạo ra một loạt cơ hội mười mươi. "Bầy cáo" đã tận dụng tốt hơn để giành chiến thắng. Với kết quả này, Leicester có 38 điểm sau 19 trận và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (hơn MU một điểm).

Chelsea anh 1

Leicester thắng xứng đáng trước Chelsea. Ảnh: Getty.

Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh. Chelsea lao lên tấn công, trong khi Leicester sẵn sàng đáp trả. Ngay phút thứ 6, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số.

Trong tình huống phạt góc, James Maddison và Jamie Vardy phối hợp tinh quái. Vardy thực hiện cú trả bóng thông minh để Harvey Barnes dứt điểm. Barnes sút trượt, nhưng vô tình tạo thành đường chuyền ngược cho Ndidi. Ndidi nhận bóng, tung cú sút khiến Edouard Mendy đứng chôn chân.

Sky Sports cho biết Leicester đã ghi bàn mở tỷ số trong 9 trận ở Premier League mùa này, và họ đều giành chiến thắng chung cuộc.

Sau bàn thắng của Ndidi, trận dấu diễn ra hấp dẫn. Chelsea nỗ lực vùng lên bằng tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, Leicester không có ý định nhường thế trận. Đội chủ nhà chủ động áp sát, đẩy cao đội hình để gây áp lực khi đối phương có bóng.

Chelsea đã vội vàng khi triển khai bóng. Trong tình huống ở phút 12, Ben Chilwell chuyền bóng vào chân cầu thủ Leicester trước khu vực 16,5 m. Maddison tung cú sút quyết đoán, Mendy đã bó tay, nhưng Chelsea gặp may vì bóng dội xà.

Trong phần còn lại của hiệp một, Chelsea tấn công bế tắc. Họ có một cơ hội ở phút 32 trong lần duy nhất Leicester phòng ngự thiếu tập trung, nhưng Callum Hudson-Odoi sút cẩu thả. Sau đó, Mason Mount bỏ lỡ quả đá phạt ở vạch 16,5 m.

Phút 42, Chelsea bất ngờ nhận bàn thua thứ 2. Từ đường chuyền của Barnes, Vardy chủ động bỏ bóng, khiến hàng thủ Chelsea bất ngờ. Maddison lao đến và dứt điểm tung lưới Mendy.

Kai Havertz chạm bóng 25 lần trong 45 phút, thực hiện 13 đường chuyền có tỷ lệ chuẩn xác 65%. Màn trình diễn thảm họa của tiền vệ người Đức được Whoscored chấm 5,9 điểm (thấp nhất trong 22 cầu thủ trên sân ở hiệp một).

Sự thất vọng của Havertz giống như màn trình diễn tổng thể của Chelsea ở hiệp một. "The Blues" bế tắc và thiếu độ chuẩn xác ở các tình huống quyết định, do đó gặp bất lợi sau hiệp một.

Chelsea anh 2

Havertz tiếp tục gây thất vọng khi có cơ hội đá chính. Ảnh: Getty.

Sang hiệp 2, Leicester nhường hoàn toàn thế trận cho Chelsea. Đội khách kiểm soát bóng gần 75%, nhưng vẫn tấn công bế tắc. Leicester thể hiện rõ ý đồ chờ thời cơ để phản công. Phút 57, chỉ với vài nhịp chuyền, Youri Tielemans được đặt vào vị trí đối mặt thủ môn Mendy. Tiền vệ Leicester dứt điểm căng, nhưng thiếu hiểm hóc.

Leicester luôn duy trì cự ly đội hình 4-1-4-1 khi phòng ngự. "The Blues" cầm bóng nhiều, nhưng thiếu ý tưởng và phải trông cậy vào những pha tạt biên.

Phút 66, Reece James tạt hỏng bên cánh phải. Các cầu thủ Chelsea chuyền thêm 10 lần, luân chuyển từ trung lộ sang 2 biên. Nhưng sau cùng, Mateo Kovacic phất đường bóng sang biên phải. Odoi tiếp tục tạt vào và không gây nguy hiểm.

Tình huống phút 66 thể hiện cho sự bế tắc của Chelsea. James và Chilwell liên tục thất bại trong các quả tạt. Còn bên trong, Tammy Abraham không di chuyển chủ động để chiếm khoảng trống.

HLV Lampard rút Havertz và Odoi từ phút 67, thay bằng Werner cùng Ziyech. Dù vậy, hàng công Chelsea không thể khởi sắc.

Trong tình huống đá phạt phút 86, Ziyech chuyền cho Werner sút tung lưới Leicester, nhưng bị tước bàn thắng vì lỗi việt vị. Đây là dấu ấn cuối cùng của trận đấu.

Chelsea thua trận thứ 6 ở Premier League 2020/21. Theo Opta, "The Blues" chỉ giữ sạch lưới 5 trong 29 trận khi làm khách dưới thời HLV Lampard. Trong những HLV có hơn 10 trận dẫn dắt Chelsea, Lampard là người tệ nhất.

"The Blues" có 29 điểm sau 19 trận, đứng thứ 8 ở BXH. Lúc này, khoảng cách giữa Chelsea và đội đầu bảng đã là 9 điểm.

Chelsea anh 3

Lampard chê nhiều cầu thủ Chelsea lười chạy HLV Frank Lampard cho rằng nhiều cầu thủ Chelsea lười chạy khi thua Leicester 0-2 ở trận đá bù vòng 18 Premier League rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội).

Lampard từ chối so sánh Werner với Torres

Thuyền trưởng Chelsea khẳng định Werner đang trải qua quãng thời gian hòa nhập khó khăn, nhưng sẽ sớm lấy lại phong độ để có sự nghiệp ấn tượng tại Stamford Bridge.

Chelsea thắng Fulham 1-0 trong trận chơi hơn người từ phút 44

Dồn ép đối phương và chiếm thế trận ngay từ những phút đầu, nhưng thầy trò HLV Frank Lampard chỉ có thể giành chiến thắng 1-0 trước Fulham rạng sáng 17/1 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm