Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester City đã sở hữu 'Vardy đệ nhị'

Trong những động thái chuẩn bị cho mùa giải mới, ĐKVĐ Leicester City đã chiêu mộ thành công Ahmed Musa, cầu thủ được coi là bản sao của Jamie Vardy.

Trả lời phỏng vấn về việc đầu quân cho ĐKVĐ Premier League từ CLB CSKA Moscow, cầu thủ người Nigeria đã không giấu được sự vui mừng. Ahmed Musa rất nóng lòng được sát cánh cùng Jamie Vardy để kiểm tra xem ai mới là người có tốc độ tốt hơn.

"Tôi có nhanh hơn Jamie Vardy không hả? Tôi sẽ tìm ra câu trả lời khi có cơ hội so tài cùng anh ta. Tôi thích cách anh ta chơi bóng. Vardy và tôi sẽ là một cặp bài trùng mùa tới", Ahmed Musa chia sẻ.

Leicester chao don cau thu moi anh 1
Ahmed Musa tỏa sáng trong màu áo CSKA Moscow.

Cũng trong buổi phỏng vấn, tiền đạo 23 tuổi người Nigeria đã bật mí những khó khăn khi mới bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp. Năm 10 tuổi, Ahmed Musa khởi đầu là một thủ môn nhưng bị chê không đủ khả năng. Tân binh của Leicester City đã đổi ý và muốn trở thành một tiền đạo. Tuy nhiên quyết định này cũng vấp phải nhiều ý kiến bác bỏ khi anh khá nhỏ bé.

"Lúc đầu thật khó khăn, rất nhiều người khẳng định rằng tôi quá nhỏ để trở thành một tiền đạo, tôi đã tập làm quen với những lời chê bai sau đó", Ahmed Musa chia sẻ. 

Ahmed Musa cũng nhấn mạnh rằng thể hình không phải là yếu tố quan trọng để trở thành một tiền đạo giỏi. Tiền đạo người Nigeria có tốc độ và khả năng dứt điểm tốt, anh cũng rất chăm chỉ luyện tập. Đó là những đặc điểm mà theo Ahmed Musa, khiến anh trở nên giống với Jamie vardy, cầu thủ vừa gây ấn tượng rất mạnh ở Premier League mùa trước.

Leicester chao don cau thu moi anh 2
Tiền đạo người Nigeria tự nhận là bản sao của Jamie Vardy.

Tân binh của Leicester City cũng chia sẻ rằng anh tỏ ra bất ngờ với hệ thống tập luyện và chăm sóc cầu thủ tại Anh.

"Tôi đã rất ngạc nhiên khi đặt chân đến đây và tiến hành bài tập đầu tiên, không khí luyện tập ở đây rất khác với những gì tôi được trải nghiệm tại Nga. Mọi người tập luyện rất chăm chỉ và tôi đoán rằng đó chính là bí quyết đằng sau thành công của Leicester City mùa giải trước", Ahmed Musa chia sẻ.

Ahmed Musa, 23 tuổi, là tiền đạo người Nigeria. Anh chuyển đến Leicester City từ CSKA Moscow với bản hợp đồng trị giá 16,6 triệu bảng, một kỷ lục tại CLB.

Ahmed Musa đã thi đấu tốt tại Nga, anh ghi được 24 bàn thắng trên tất cả các mặt trận cho CSKA Moscow và được bình chọn là cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất mùa giải 2015/2016. 


http://www.fourfourtwo.com/news/i-am-jamie-vardy-leicester-signing-musa

Gia Tú

Ảnh: Getty Images

FourFourTwo

Bạn có thể quan tâm