Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leica tung camera chỉ chụp ảnh đen trắng giá 7.500 USD

Leica Monochrom bản Type 246 trang bị cảm biến full-frame 24 megapixel, bổ sung chế độ quay video độ nét cao so với model ra mắt cách đây 3 năm.

Leica M Monochrom Type 246 nhấn mạnh khả năng chụp ảnh đen trắng. Ảnh: Leica.
Leica M Monochrom Type 246 nhấn mạnh khả năng chụp ảnh đen trắng. Ảnh: Leica.

Điểm thú vị nhất của Leica M Monochrom là việc máy chỉ chụp được hình đen trắng. Khi Leica giới thiệu sản phẩm này 3 năm trước, người dùng quay lưng với nó bởi họ phải bỏ ra 7.950 USD cho một chiếc máy ảnh chỉ chụp được hình đen trắng. Bù lại, Leica hứa hẹn sẽ mang đến những bức ảnh chất lượng cao nhất, gần giống với trải nghiệm trên máy film.

Sau 3 năm, Leica quay lại ý tưởng cũ với một chiếc Monochrom mới, có tên Type 246. Model mới mang đến nhiều cải tiến so với thế hệ cũ, chẳng hạn khả năng quay video độ nét cao và chế độ xem live view.

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của sản phẩm này vẫn là việc nó mang đến sự khác biệt về ảnh đen trắng, thứ không tìm được trên các máy hiện nay hoặc bị mất đi khi sử dụng các bộ lọc bằng phần mềm.

Màn hình của máy được nâng lên mức 3 inch. Ảnh: Leica.
Màn hình của máy được nâng lên mức 3 inch. Ảnh: Leica.

Bản Leica M Monochrom mới sử dụng camera cảm biến full-frame 24 megapixel, cao hơn so với 18 megapixel của phiên bản trước. Kích thước màn hình cũng tăng từ 2,5 inch 230.000 điểm ảnh lên 3 inch và 921.600 điểm ảnh. Bản Type 246 sở hữu chip xử lý Maestro, cho tốc độ xử lý nhanh gấp 3 lần phiên bản cũ, theo thông báo từ Leica.

Máy có khả năng quay video 1.080p, tốc độ 24 hoặc 25 khung hình/giây. Một điểm ít thay đổi trên bản Monochrom mới là giá bán. Máy có giá 7.450 USD, bắt đầu lên kệ từ ngày 7/5. Nếu là một tín đồ của Leica, bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi hiếm khi, một model thế hệ mới của hãng có giá bán rẻ hơn sản phẩm đời cũ. 

Một số ảnh chụp từ Leica M Monochrom Type 246:

 

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm