Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leica ra máy ảnh mirrorless đầu tiên giá 1.850 USD

Leica T có thông số tương đương với một chiếc máy không gương lật tầm trung, được lắp ráp thủ công với bộ khung tiện từ một khối nhôm nguyên chất.

Leica được biết đến là một công ty sản xuất camera truyền thống. Đây là một trong số ít những hãng vẫn còn sản xuất máy phim trong suốt 60 năm qua. Tuy nhiên, hãng này vừa cho ra mắt một dòng camera theo phong cách hiện đại nhất, từ thiết kế cho tới công nghệ.

Leica T là sản phẩm đầu tay thuộc dòng máy mirrorless, được Leica phối hợp sản xuất cùng hãng xe Audi. Mẫu máy không gương lật này sở hữu khung nhôm nguyên khối, được tiện ra từ một khối nhôm giống như cách Apple sản xuất bộ khung của các dòng MacBook cao cấp. Mỗi bộ khung nhôm của Leica T đều được tiện thủ công và phải mất 45 phút để hoàn thành.

Leica T dùng màn hình cảm ứng 3,7 inch, độ phân giải 854 x 480 pixel, tùy chọn kính ngắm ngoài EVF. Máy được tích hợp sẵn Wi-Fi để chia sẻ ảnh hoặc kết nối trực tiếp với điện thoại qua ứng dụng iOS. Phía bên trong, Leica T có cảm biến 16 megapixel APS-C do Sony sản xuất, đi kèm dung lượng lưu trữ trong 16 GB, có hỗ trợ thẻ nhớ. Dải ISO của Leica T kéo dài đến 12.800. Model này có khả năng quay video 1.080p tại 30 khung hình/giây. Pin của máy có thể chụp được khoảng 400 tấm cho mỗi lần sạc.

Hiện tại, Leica T chỉ hỗ trợ 2 dòng ống kính là 16-56mm f/3.5-5.6 Vario-Elmar zoom và 23mm f/2 Summicron prime. Leica cho biết dòng ống kính zoom góc rộng 17-35mm và 80-200mm cũng sẽ sớm ra mắt. Mặc dù Leica T được sản xuất tại Đức nhưng ống kính của nó lại được sản xuất ở Nhật Bản.

Phiên bản màu bạc của Leica T sẽ được bán rộng rãi từ ngày 26/5 với giá 1.850 USD. Bản màu đen lên kệ vào khoảng tháng 7. Hai ống kính của máy sẽ có giá lần lượt 1.800 USD (zoom) và 1.900 USD (prime). Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với dòng M của hãng, vốn được bán với giá 7.000 USD, chỉ riêng thân máy.

Một số hình ảnh của mẫu Leica T:

Thành Duy

Ảnh: The Verge. Video: Leica

Bạn có thể quan tâm