Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leeds đẩy Arsenal xuống nửa dưới bảng xếp hạng

Thầy trò HLV Marcelo Bielsa đánh bại Crystal Palace 2-0 ở trận đấu muộn vòng 23 Premier League rạng sáng 9/2.

Leeds dau Crystal Palace anh 1

Leeds thanh toán món nợ đã vay là thất bại 1-4 trước Crystal Palace ở trận lượt đi. 2 bàn thắng của Jack Harrison và Patrick Bamford giúp đội chủ sân Elland Road có 32 điểm, đồng thời đẩy Arsenal (31 điểm) xuống thứ 11. "The Whites" còn đang chơi ít hơn "Pháo thủ" một trận.

Leeds dau Crystal Palace anh 2

Với lợi thế sân nhà, Leeds tràn lên tấn công phủ đầu đối thủ, và sớm thu về bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 3. Từ đường chuyền của Stuart Dallas, Harrison khống chế, rồi tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng đi với lực căng, và quỹ đạo khó chịu khiến thủ môn Vicente Guaita bó tay. Số 22 ghi bàn thứ 3 trong 4 trận gần nhất cho Leeds, bằng với những gì anh có trong 24 lần ra sân trước đó.

Leeds dau Crystal Palace anh 3

Bàn thắng sớm giúp Leeds lái trận đấu theo cách họ muốn. Chủ nhà cầm bóng chắc chắn ở giữa sân, và tổ chức tấn công mạch lạc. "The Whites" sở hữu tỷ lệ cầm bóng lên đến 66%, đồng thời không để đối thủ tiếp cận cầu môn của Illan Meslier.

Leeds dau Crystal Palace anh 4

Đội chủ sân Elland Road tạo ra đến 8 cơ hội, trong khi đối thủ có 2 lần dứt điểm về phía khung thành của Meslier, và đều là những tình huống không nguy hiểm. Nếu Bamford, Struijk dứt điểm cẩn thận hơn, cách biệt đội chủ nhà tạo ra trong hiệp một đã không dừng ở một bàn.

Leeds dau Crystal Palace anh 5

Đầu hiệp 2, HLV Roy Hodgson tung Andros Townsend vào sân để tăng cường cho mặt trận tấn công. Khi sự điều chỉnh của ông còn chưa phát huy hiệu quả, Crystal Palace đã nhận bàn thua thứ 2 ở phút 52. Leeds tổ chức một pha tấn công trực diện ở trung lộ. Guaita đã xuất sắc cản cú sút của Raphinha, nhưng anh bất lực khi Bamford băng vào đá bồi.

Leeds dau Crystal Palace anh 6

Lợi thế tâm lý giúp Leeds tiếp tục phô diễn sở trường là lối chơi kiểm soát bóng. Đoàn quân của HLV Bielsa cầm bóng 70% trong hiệp 2, và có thêm 8 lần dứt điểm, 5 trong số đó đi trúng đích. Trong khi đó, Palace chơi bế tắc, và không có cơ hội nào đáng kể.

Leeds dau Crystal Palace anh 7

Đội hình ra sân của Leeds và Crystal Palace.

Man Utd ghi bàn nhiều nhất Premier League

Sau 23 vòng ở Premier League 2020/21, số bàn thắng của Man Utd đang nhỉnh hơn Man City và Liverpool.

5 HLV nhận lương cao nhất Premier League mùa giải 2020/21

Pep Guardiola nhận 20 triệu bảng mỗi năm, hiện là huấn luyện viên được đãi ngộ tốt nhất Premier League mùa này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm