Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn xuất sắc nhất giải nhà nghề Mỹ tháng 10

Tiền vệ gốc Việt được người hâm mộ giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10. Đây cũng là lần đầu tiên anh có vinh dự này.

Lee Nguyễn đã thể hiện phong độ xuất sắc trong màu áo New England Revolution một tháng qua. Trang chủ của giải nhà nghề Mỹ, Mlssoccer đưa tin, cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai giành 47,08 % phiến bầu, hơn người đứng thứ 2 là Obafemi Martins của Seattle (44,66 %).

a
Lee Nguyễn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 tại giải nhà nghề Mỹ. Ảnh: mlssoccer.

Ở vòng 31 giải MLS, anh đã sút tung lưới Columbus Crew. Bàn thắng này giúp Lee Nguyễn xác lập kỷ lục trở thành tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB chủ sân Gillette trong một mùa giải.

Tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, tiền vệ gốc Việt tỏa sáng ở trận gặp CLB Montreal thuộc vòng 32 giải MLS. Từ ngoài khu vực 16m50, anh thực hiện pha dứt điểm đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Evan Bush giúp đội nhà có trận hòa 2-2.

Trong tháng 10/2014, Lee Nguyễn còn gây ấn tượng với cú đúp vào lưới Houston Dynamo giúp New England Revolution thắng ngược 2-1. Hai pha lập công này cũng đưa anh vào top 4 chân sút hàng đầu giải nhà nghề Mỹ mùa này.

Trước khi tháng 10 khép lại, cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã tỏa sáng trong trận gặp Toronto FC để giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Đây là bàn thắng thứ 18 của Lee Nguyễn tại giải nhà nghề Mỹ mùa này. Chiến thắng trước Toronto FC còn giúp New England Revolution lọt vào bán kết bảng Miền Đông.

 

Màn trình diễn xuất sắc trong tháng 10 giúp Lee Nguyễn được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập vào ĐT Mỹ chuẩn bị cho các trận giao hữu diễn ra vào tháng 11. Đây là lần đầu cầu thủ gốc Việt được trở lại ĐT Mỹ kể từ Copa America 2007.

 

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm