Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn xếp thứ 3 trong cuộc đua Cầu thủ giá trị nhất MLS

Theo Nesn.com, ngôi sao gốc Việt Lee Nguyễn chỉ đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ giá trị nhất MLS 2014, sau Robbie Keane và Obafemi Martins.

Với 18 pha lập công tại vòng bảng khu vực miền đông, Lee Nguyễn xứng đáng có tên trong Top 3 cầu thủ giá trị nhất MLS 2014 cùng Robbie Keane (LA Galaxy) và Obafemi Martins (Seattle Sounders). Sau khi giúp New England Revolution tiến tới trận chung kết MLS, ngôi sao gốc Việt được kỳ vọng sẽ qua mặt hai đối thủ từng chơi bóng tại Ngoại hạng Anh để trở thành Cầu thủ giá trị nhất MLS.

Lee Nguyễn lọt vào đội hình xuất sắc nhất MLS 2014

Tiền vệ gốc Việt có mặt trong danh sách 11 cầu thủ hay nhất giải MLS 2014, cùng với nhiều ngôi sao như Thierry Henry, Robbie Keane, Landon Donovan và Obafemi Martins.

Tuy nhiên, theo kết quả bình chọn mà trang Nesn.com vừa công bố, cựu tiền vệ của HAGL và B.Bình Dương chỉ xếp thứ 3 chung cuộc với tổng số phiếu bình chọn là 57,54%. Robbie Keane - cựu tiền đạo Liverpool và Tottenham là người về nhất trong cuộc đua này với só phiếu áp đảo lên tới 88,89%. Trong khi Martins đứng thứ 2 với 63,22%.

Lee Nguyễn không thể qua mặt hai ngôi sao từng chơi bóng tại Ngoại hạng Anh trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014. Ảnh: Espnfc.

Kết quả cuối cùng là tập hợp của ba bộ phận bình chọn gồm các CLB tham dự giải, cơ quan truyền thông và các cầu thủ. Trong cả ba yếu tố trên, Lee Nguyễn đều bị Robbie Keane bỏ xa. Tuy nhiên, nếu so với Martins, tiền vệ của New England được đánh giá cao hơn ở 2 mục là CLB và cầu thủ. Song ở mục truyền thông, Lee Nguyễn lại kém chân sút người Nigeria.

Robbie Keane, Lee Nguyễn và Martins là 3 trong số 5 chân sút tốt nhất tại vòng bảng. Trong khi Robbie Keane đóng góp 19 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo cho LA Galaxy thì Lee Nguyễn cũng đem về 18 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cho New England. Trong khi cựu tiền đạo Newcastle góp 17 bàn thắng vào thành tích của Seattle Sounders. Cả ba ngôi sao này cũng vừa được xướng tên trong đội hình tiêu biểu MLS 2014.

Vào 8/12 tới, New England sẽ có cuộc đại chiến với LA Galaxy trong trận chung kết MLS 2014 trên sân StubHub Center, Carson, California. Đây được xem như là cơ hội để Lee Nguyễn chứng tỏ khả năng trước Robbie Keane, và cũng là cơ hội để ngôi sao gốc Việt cho thấy anh xứng đáng có vị trí tốt hơn trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014.

Kết quả bình chọn Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014.
Kết quả bình chọn Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm