Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lee Nguyễn mang về 3 điểm quý giá cho HAGL

Với bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 ở phút thứ 74, Lee Nguyễn đã giúp HAGL tạm thời thoát nguy cơ xuống hạng sau trận đấu bù trên sân Gia Lai chiều nay.

Lee Nguyễn mang về 3 điểm quý giá cho HAGL

Với bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 ở phút thứ 74, Lee Nguyễn đã giúp HAGL tạm thời thoát nguy cơ xuống hạng sau trận đấu bù trên sân Gia Lai chiều nay.

>>Lee Nguyễn sang Arsenal tập huấn

Áp lực buộc phải thắng để thoát ra khỏi nguy cơ xuống hạng đã khiến cho HLV Dusit phải đưa ra những điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Lee Nguyễn vẫn làm nhiệm vụ tổ chức ở khu vực giữa sân, phía trên Evaldo - Moustpha tạo thành 2 mũi tấn công, còn Tăng Tuấn giữ vai trò hộ công cho cặp tiền đạo.

Những điều chỉnh của HLV Dusit giúp cho HA Gia Lai sớm tạo ra một thế trận lấn lướt trước TP HCM. Ngay từ đầu trận Lee Nguyễn (24) đã chuyền chọc khe cho Moustapha (11) xâm nhập vòng 16m50 dứt điểm, tiếc là hậu vệ đội khách đã kịp cản phá. Nhưng đến phút 14, đội bóng Phố núi cũng kịp có được lợi thế dẫn trước.

Có bóng bên cánh phải, Moustapha dễ dàng loại bỏ 1 hậu vệ của TP HCM trước khi tạt bóng vào cho Evaldo khống chế và dứt điểm ngay trước vòng 5m50, đưa HA Gia Lai dẫn trước 1-0. Khai thông được thế bế tắc, đội chủ nhà tiếp tục dâng cao dồn ép đối phương.

Lee Nguyễn mang về 3 điểm quý giá cho HAGL

Lee Nguyễn đã tỏa sáng đúng lúc giúp HA Gia Lai giành 3 điểm

Phút 18, tiền đạo Evaldo thoát xuống nhận đường chuyền vượt tuyến vào trung lộ của đồng đội, nhưng thủ môn Khoa Điển đã kịp băng ra cản phá ngay trong chân Evaldo. Sau pha cứu nguy xuất sắc, Khoa Điển đã bị đau và HLV Lư Đình Tuấn buộc phải đưa thủ thành Hoàng Duy vào thay thế.

Đến phút 25, Lee Nguyễn lại khiến cho khung thành TP HCM chao đảo bằng cú sút bật xà ngang từ ngoài 16m50. Mặc dù không tạo ra được những cơ hội rõ nét, nhưng đến phút 28, đội khách lại có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau cú dứt điểm của Mario, sau tình huống tấn công lộn xộn trong vòng cấm địa HA Gia Lai.

Để mất lợi thế, HA Gia Lai đã dâng cao gần hết đội hình lên phần sân TP HCM tìm kiếm cơ hội tấn công. Phút 31, Lee Nguyễn tạt bóng từ cánh phải để Moustapha chạy cắt mặt khung thành dứt điểm, nhưng cú ra chân của tiền đạo này lại đi chệch khung thành.

Trong thế bị dồn ép liên tục, phút 41, TP HCM lại tiếp tục tạo ra bất ngờ với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Xuất phát từ quả đá phạt của Chí Thắng (18) bên cánh trái, tiền đạo Ngọc Bảo (28) thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới HA Gia Lai.

Không còn gì để mất, ngay đầu hiệp 2 HLV Dusit chỉ đạo các học trò đẩy tốc độ trận đấu ,gia tăng sức ép. Trên hàng tiền đạo, Lee Nguyễn, Evaldo, Moustapha liên tục di chuyển và khuấy đảo trước vòng 16m50 TP HCM.

Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, đội chủ sân Pleiku đã có được liên tiếp 2 bàn thắng. Đầu tiên là pha gỡ hòa 2-2 của Tăng Tuấn, đến phút 54 cú sút xa của Thái Dương (19) đã đưa HA Gia Lai vượt lên dẫn trước 3-2.

Nhưng chỉ ít phút sau, tiền vệ Minh Chuyên (3) lại mang đến cho TP HCM bàn thắng gỡ hòa 3-3, sau tình huống tạt bóng bên cánh phải bay thẳng vào góc cao khung thành HA Gia Lai.

Pha lập công của Minh Chuyên đã đẩy HA Gia Lai vào “cùng đường”, phía ngoài sân BHL đội chủ nhà liên tục ra hiệu cho các cầu thủ tăng thêm sức ép trên phần sân TP HCM.

Sau những pha hỏng ăn của Evaldo, Moustapha, đến phút 74 HA Gia Lai cũng tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3, nhờ pha đá phạt xuất sắc từ khoảng cách gần 30m của Lee Nguyễn.

Trong những phút còn lại, TP HCM đã rất nỗ lực dồn lên tấn công, nhưng đều không vượt qua được sự truy cản quyết liệt của các hậu vệ HA Gia Lai. 4-3 nghiêng về HA Gia Lai là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm