Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn lập cú đúp trong trận thắng của CLB TP.HCM

Ngôi sao sinh năm 1986 ghi 2 bàn trong trận thắng 3-0 của CLB TP.HCM ở vòng 12 V.League chiều 2/5.

Trước đối thủ chơi phòng ngự số đông, CLB TP.HCM lựa chọn đấu pháp hợp lý và có 2 bàn thắng đều từ những cú sút xa, lần lượt của Lee Nguyễn (17') và Sầm Ngọc Đức (62'). Phút bù giờ, Lee Nguyễn tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách để lập cú đúp.

Màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà giúp đội chủ sân Thống Nhất chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng, đồng thời thắp lên hy vọng dù là mong manh để chen chân vào nhóm tranh chức vô địch ở giai đoạn 2.

CLB TP.HCM dau CLB Hai Phong anh 1

Lee Nguyễn có bàn thứ 4 tại V.League mùa này. Ảnh: Duy Anh.

CLB Hải Phòng mang đến sân Thống Nhất "đặc sản" là lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn duy trì cự ly đội hình khá tốt và bước đầu chia cắt được tiền đạo Patrick Da Silva với các vệ tinh.

Chủ nhà được nhường quyền kiểm soát khu vực giữa sân, nhưng chất lượng những pha tấn công của thầy trò HLV Polking là không quá tốt. Bàn mở tỷ số đến với đoàn quân áo đỏ sau khoảnh khắc tỏa sáng của Lee Nguyễn. Cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm của ngôi sao sinh năm 1986 đưa bóng đi với quỹ đạo không thể cản phá. Pha bay người của Văn Toản mang ý nghĩa tô điểm cho pha làm bàn của Lee.

Đồng đội ở tuyến dưới không phụ công của Lee Nguyễn bằng việc vô hiệu hóa bộ ba ngoại binh Fagan, Lynch và Mpande trong hiệp một. Bùi Tiến Dũng cho thấy sự tự tin trong từng pha xử lý. Thủ môn sinh năm 1997 thi đấu tốt và có pha cứu thua xuất sắc giúp chủ nhà duy trì lợi thế khi bước vào giờ nghỉ.

Quãng giờ nghỉ giải lao không thể giúp HLV Phạm Anh Tuấn tạo ra sự gắn kết giữa bộ ba trên hàng công. CLB Hải Phòng chơi bế tắc. Những đợt lên bóng của đội khách dễ dàng bị hàng thủ áo đỏ bẻ gãy ngay từ giữa sân.

CLB TP.HCM dau CLB Hai Phong anh 2

Jermie Lynch vô hại trước hàng thủ CLB TP.HCM. Ảnh: Duy Anh.

Trong khi đó, CLB TP.HCM duy trì lối chơi đầy chủ động dựa trên khả năng cầm nhịp của Lee Nguyễn. Chủ nhà không thực hiện những pha ban bật, thay vào đó họ tích cực sút xa khi có khoảng trống. Văn Toản có thể cản nỗ lực của Huy Toàn, Lee Nguyễn, nhưng anh không thể làm gì hơn trước pha "nã đại bác" của Ngọc Đức ở phút 62.

Những sự điều chỉnh đã được HLV Phạm Anh Tuấn thực hiện. Tuy nhiên, cơ hội tốt nhất của đội khách trong hiệp hai chỉ là cú đá phạt trúng cột của Mạnh Hùng ở phút 78.

Sau những nỗ lực tấn công trong vô vọng, CLB Hải Phòng thủng lưới lần thứ ba. Tình huống không ăn ý giữa Văn Toản và hậu vệ tạo cơ hội cho Lee Nguyễn hoàn tất cú đúp ở những giây bù giờ cuối cùng.

Lee Nguyễn sút xa mở tỷ số cho CLB TP.HCM trước Hải Phòng Phút 17, Lee Nguyễn nhận bóng từ Patrick, băng lên dứt điểm ở ngoài vùng cấm mở tỷ số cho CLB TP.HCM trước Hải Phòng tại vòng 12 V.League chiều 2/5.

CLB TP.HCM 3-0 Hải Phòng: Bùi Tiến Dũng tìm lại sự tự tin

Thủ môn sinh năm 1997 giúp CLB chủ quản giữ sạch mành lưới trong trận đấu thuộc vòng 12 V.League chiều 2/5.

Bầu Đức trở lại trong trận đấu của HAGL

Những nhân vật quan trọng đã trở lại với HAGL trong trận tiếp đón CLB Bình Dương ở vòng 12 V.League 2021 chiều 2/5.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm