Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn ký hợp đồng mới với CLB New England Revolution

CLB đang chơi ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) New England Revolution đã chính thức ký hợp đồng mới dài hạn với tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn khi mùa giải 2016 mới khởi tranh.

Mùa 2015, Lee Nguyễn ra sân 32 trận cho New England, ghi được 7 bàn và có 10 pha kiến tạo.

Lee Nguyễn là cầu thủ mới nhất được CLB mở rộng hợp đồng sau Chris Tierney, Diego Fagundez và Scot Caldwell. Cầu thủ sinh năm 1986 khoác áo New England từ năm 2012, từng bước trở thành trụ cột không thể thay thế. Theo thống kê, anh đã thi đấu 10.860 phút trong 136 lần ra sân cho đội bóng. Lee Nguyễn ghi được 34 bàn thắng, đóng góp 28 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

“Lee Nguyễn là một thành viên quan trọng của CLB và chúng tôi hài lòng khi ký được thỏa thuận mới với anh ấy”, tổng giám đốc Michael Burns của New England cho biết. “Anh ấy là một cầu thủ có khả năng giúp các đồng đội chơi tốt hơn và tất cả chúng tôi đều nhận thấy đội bóng chơi tốt hơn khi có Lee vào năm 2012. Không nghi ngờ gì nữa, anh ấy sẽ tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng hơn nữa với New England cả trong và ngoài sân cỏ”, ông tiếp lời.

Lee Nguyễn có một thời gian ngắn thi đấu cho Vancouver Whitecaps trước khi trải qua 4 mùa bóng tuyệt vời cùng New England. Mùa giải 2014, anh thi đấu xuất sắc với việc ghi 18 bàn ở giải miền Đông và 2 bàn ở vòng play-off để giúp đội bóng vào tranh chức vô địch MLS sau 7 năm. Trong lịch sử của giải, chưa có tiền vệ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn anh.

Lee Nguyễn đá 90 phút, giúp tuyển Mỹ đánh bại Iceland

Lee Nguyễn được HLV Klinsmann điền vào danh sách đá chính, thi đấu trọn 90 phút khi đội tuyển Mỹ đánh bại Iceland 3-2 trong trận đấu giao hữu, diễn ra rạng sáng 1/2 (giờ VN).

Cuối năm 2015, tương lai của Lee Nguyễn bị đặt nhiều dấu hỏi. Anh để ngỏ khả năng trở lại V.League thi đấu và cả sang châu Âu. Nhưng cuối cùng, anh quyết định ký hợp đồng mới với đội chủ sân Gillette. “Thật tuyệt vời khi tôi tiếp tục gắn bó với đội bóng. Đây là ngôi nhà thứ hai của tôi và tôi cảm thấy hạnh phúc khi tiếp tục được chơi bóng ở đây. Các đồng đội và mọi người ở CLB đã giúp tôi trưởng thành, thăng tiến trong sự nghiệp để trở lại ĐTQG. Tôi muốn thể hiện niềm tin của mình đã trở lại và giúp đội bóng này đi tới chiến thắng cuối cùng tại MLS Cup”, Lee Nguyễn cho biết.

Trước khi sang Mỹ, cầu thủ được sinh ra ở Texas này đã khoác áo hai CLB V.League là HAGL và B.Bình Dương nhưng anh gặt hái nhiều thành công. Còn trong màu áo ĐTQG, anh đã có 9 lần thi đấu cho đội tuyển Mỹ. Ở hai trận giao hữu gần đây nhất của tuyển Mỹ gặp Iceland và Canada vào tháng 1 vừa qua, anh đều ra sân trong đội hình chính thức.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm