Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn giúp đội nhà thắng CLB của Lampard, Villa

Cầu thủ gốc Việt đã ghi bàn duy nhất giúp New England Revolution giành chiến thắng 1-0 trước New York City tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) diễn ra chiều 18/7 (giờ địa phương).

Trận thắng này giúp New England Revolution chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua trước đó. Với cá nhân Lee Nguyễn, đây là bàn thắng thứ 3 của anh ở giải MLS năm nay. So với mùa bóng trước, cựu cầu thủ của HAGL chưa lấy lại phong độ nhưng với bàn thắng quan trọng này, anh hứa hẹn sẽ chơi tốt hơn trong thời gian sắp tới.

New York City FC là CLB có quan hệ mật thiết với Man City ở Mỹ. Trong đội hình của họ có chân sút xuất sắc David Villa. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Chelsea Frank Lampard cũng thuộc biên chế của đội bóng này. Tuy nhiên, anh không thể có trận ra mắt cho đội bóng mới do dính chấn thương bắp chân trong tập luyện.

Lee Nguyễn chơi không thăng hoa như mùa trước nhưng vẫn là cầu thủ quan trọng của New England. Đầu năm nay, anh được HLV Klinsmann gọi vào ĐT Mỹ thi đấu một số trận giao hữu.
Lee Nguyễn chơi không thăng hoa như mùa trước nhưng vẫn là cầu thủ quan trọng của New England. Đầu năm nay, anh được HLV Klinsmann gọi vào ĐT Mỹ thi đấu một số trận giao hữu. Ảnh: MLS

Có lợi thế sân nhà nhưng New England sớm bị dồn ép, rất may thủ môn Brad Knighton đã xuất sắc cứu thua. Đến phút 12, Lee Nguyễn xử lý bóng khéo léo trước khi dứt điểm ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Với lợi thế sân nhà, đội bóng của Lee Nguyễn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ở hiệp 1 nhưng Teal Bunbury và Charlie Davies không tận dụng được.

Sang đầu hiệp 2, đội bóng của Lampard chơi thiếu người từ phút 55 khi Ned Grabavoy nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Phút 84, Lee Nguyễn suýt chút nữa lập cú đúp nhưng tình huống dứt điểm từ xa của anh đã bị thủ môn của đội khách cản phá. Chung cuộc, New England giành chiến thắng 1-0.

Với 3 điểm có được, New England tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Đông với 27 điểm. Mùa bóng năm nay, cựu cầu thủ HAGL chơi không tốt như năm ngoái nên không được HLV Jurgen Klinsmann gọi vào ĐTQG Mỹ thi đấu tại Gold Cup 2015.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm