Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn khuyên cầu thủ gốc Việt ở Mỹ về đá V.League

Tiền vệ phòng ngự Keven Nguyễn đang chơi bóng ở CLB nghiệp dư Santa Rosa (Mỹ) thể hiện khát khao trở về Việt Nam thi đấu, sau khi nhận được lời khuyên từ đàn anh Lee Nguyễn.

Cầu thủ trẻ từng có cuộc nói chuyện ngắn ngủi với đàn anh trong một lần gặp Lee Nguyễn tập trung cùng ĐT quốc gia Mỹ. Anh cho biết: "Tôi kể với anh ấy mình đang khoác áo một đội nghiệp dư và khát khao chơi bóng chuyên nghiệp. Lee Nguyễn đã khuyên tôi trở về Việt Nam thử sức và tìm cơ hội ở V.League".

Sau cuộc nói chuyện với Lee Nguyễn - cầu thủ gốc Việt thành công nhất tại Mỹ, Keven Nguyễn sắp xếp trở về Việt Nam 2 lần để thăm họ hàng ở TP.HCM và Huế, kết hợp tìm hiểu thông tin các đội bóng V.League. 

Ngoài những lần về thăm Việt Nam, khi ở Mỹ, Keven Nguyễn vẫn thường xuyên theo dõi các video thi đấu V.League. Tiền vệ 18 tuổi chia sẻ anh rất thích phong cách chơi bóng của CLB Hà Nội T&T và khát khao được thử việc ở đội bóng Thủ đô.

Thủ môn Việt kiều về dự V.League sau khi bị Miura từ chối

Không được HLV Miura trao cơ hội thử sức ở đội tuyển U23 nhưng thủ môn Văn Lâm đã tìm được cánh cửa khác để quay về thi đấu tại Việt Nam.

Keven Nguyễn trong màu áo CLB Santa Rosa. Ảnh: NVCC

Keven Nguyễn sinh năm 1997, anh có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Việt sinh ra tại Mỹ. Cầu thủ sở hữu chiều cao 1,8 m trưởng thành và đang thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong màu áo CLB nghiệp dư Santa Rosa (Mỹ). 

Tiền vệ 18 tuổi cho biết vị trí sở trường của anh là tiền vệ phòng ngự. Anh tin rằng bản thân có thể sớm hòa nhập với V.League khi đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về bóng đá Việt Nam. Sau khi kết thúc V.League 2015, mùa chuyển nhượng đầu mùa giải 2016, Keven Nguyễn cho biết sẽ trở về Việt Nam xin thử việc ở một số đội bóng như Hà Nội T&T, Bình Dương, HAGL... 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm