Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Chong Wei muốn thi đấu tại SEA Games

Cựu tay vợt số một thế giới tự tin sẽ không nhận án phạt nặng vì dính nghi án doping và có một vị trí trong đội hình Malaysia tham dự SEA Games 28.

Lee Chong Wei bị đình chỉ thi đấu

Liên đoàn cầu lông thế giới (BMF) đã tạm đình chỉ thi đấu đối với tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei do vi phạm những quy định về doping.

Tay vợt từng 2 lần đoạt HCB Olympic vẫn đang bị cấm thi đấu và chờ đợi phán quyết từ Liên đoàn cầu lông thế giới (WBF) sau khi mẫu thử của anh dương tính với chất cấm dexamethasone tại giải vô địch thế giới 2014. Lee Chong Wei bị cấm thi đấu từ tháng 11 năm ngoái và tụt xuống vị trí 30 thế giới.

Lee Chong Wei đã tham dự một phiên điều trần tại Amsterdam (Hà Lan) vào tuần trước nhưng BMF vẫn chưa đưa ra phán quyết nào. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau 2 tuần nữa. Cựu số một thế giới hy vọng sẽ nhận được tin tức tốt lành để tham dự SEA Games 28, diễn ra tại Singapore từ 5 đến 16/6.

Lee Chong Wei vẫn đang tập luyện đều đặn, chờ cơ hội thi đấu trở lại.
Lee Chong Wei vẫn đang tập luyện đều đặn, chờ cơ hội thi đấu trở lại.

Tuy nhiên, tay vợt tài năng này không đặt nặng vấn đề thành tích: “Tôi sẽ chỉ chơi cho đội tuyển nếu Liên đoàn Cầu lông Malaysia (BAM) gọi tôi tham gia giải đấu. Nếu có thể thi đấu, tôi hy vọng sẽ đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy tinh thần toàn đội. Điều quan trọng với tôi là bắt đầu tích lũy điểm số để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng”, Lee Chong Wei cho biết trên các phương tiện truyền thông của Malaysia.

Lee Chong Wei giành hơn 55 danh hiệu quốc tế nhưng chưa đoạt HCV đơn nam ở SEA Games. Lần cuối cùng anh tham dự đấu trường này là vào năm 2005 và giành HCV đồng đội nam, HCĐ đơn nam. Nếu tranh tài ở Singapore vào tháng 6, anh sẽ là thách thức lớn đối với các tay vợt khác, trong đó có Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam.

Trong sự nghiệp, tay vợt người Malaysia là “khắc tinh” thật sự của Nguyễn Tiến Minh. Trong 11 lần gặp nhau, Lee Chong Wei áp đảo với 10 chiến thắng. SEA Games 28 là cơ hội cuối cùng để tay vợt Việt Nam giành HCV đơn nam. Thành tích cao nhất của anh ở sân chơi này là HCĐ đồng đội năm 2005 và HCĐ đơn nam năm 2007.

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm