Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Leandro tỏa sáng, XM. HP thắng thuyết phục

XM.HP tấn công dồn dập, ép sân từ đầu đến cuối trận và có chiến thắng thuyết phục trên sân nhà. Nhạc trưởng Leandro chính là ngôi sao sáng nhất của trận đấu.

Leandro tỏa sáng, XM. HP thắng thuyết phục

XM.HP tấn công dồn dập, ép sân từ đầu đến cuối trận và có chiến thắng thuyết phục trên sân nhà. Nhạc trưởng Leandro chính là ngôi sao sáng nhất của trận đấu.

Leandro tỏa sáng, XM. HP thắng thuyết phục
Đặng Văn Robert tranh bóng với Văn Khải

Sau án phạt trừ nửa tháng lương của CLB, Aniekan và Quang Huy có mặt trong đội hình xuất phát. Chính vì vậy, XM.HP ra sân với đội hình quen thuộc. Quang Huy đứng trong khung gỗ, hàng phòng ngự với Johnn Wole, Trọng Nghĩa, Minh Đức, Đặng Văn Robert. Kan và Minh Châu hợp thành bộ đôi tiền vệ ở khu vực trung tuyến, hàng công “khủng” với Leandro, Hoàng Max, Đức Dương.

Gạch ra sân ở trận đấu này với duy nhất một ngoại binh trong đội hình xuất phát là Bogere Asman. Hàng thủ với Minh Thông, Thanh Giang, Phan Quý Hoàng Lâm, Quốc Huân đã không thể chống nổi sức ép từ những cầu thủ tấn công chơi như “lên đồng” của XM.HP. Trong khi đó, tiền đạo đá cắm chân gỗ Phan Thanh Bình càng đá lại làm cho người ta phải tiếp tục đặt câu hỏi ĐT.Long An mua cầu thủ này về để làm gì.

Sân Lạch Tray trong buổi chiều chủ nhật này biến thành sân khấu của Leandro. Một cầu thủ ngôi sao với kĩ thuật cá nhân điêu luyện, một cầu thủ đẳng cấp với những pha biểu diễn mê hồn, một “diễn viên hài” với những pha ăn vạ lộ liễu…tất cả đều là Leandro. Những pha đi bóng xé tan hàng phòng ngự Gạch, những cú vẩy má chuyền bóng chuẩn xác kinh người của Leandro khiến trận đấu trở nên hấp dẫn. Nhưng chỉ cần bị va chạm nhẹ, Leandro cũng có thể ôm mặt lăn đùng ra sân ăn vạ. Thậm chí, trong một pha bóng, nhạc trưởng của XM.HP còn trêu tức đối phương bằng cách… lắc mông.

Leandro tỏa sáng, XM. HP thắng thuyết phục
Minh Phương đi bóng

Hiệp 1, XM.HP tấn công chiếm hoàn toàn ưu thế, kiểm soát bóng nhiều hơn và tấn công theo đủ mọi cách. Khu vực trung lộ hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Minh Châu và Aniekan. Từ đó, những cầu thủ tấn công của đội bóng đất Cảng thay nhau đan bóng, thi nhau biểu diễn kĩ thuật. Thủ thành Phan Văn Santos đã chơi tốt và liên tiếp có những pha cứu nguy thành công, đặc biệt là những quả treo bóng bổng từ 2 cánh của XM.HP. Kết thúc hiệp 1, Gạch bảo vệ thành công mành lưới.

Sang đến hiệp 2, ngay phút thứ 5, từ một tình huống phạt góc, Leandro bắt vô lê tung lưới thủ thành Tốt. Sau bàn thắng mở tỉ số, XM.HP tiếp tục dồn ép và “nã đạn” từ đủ các hướng. Phút thứ 65, sau một pha đi bóng, Leandro bị phạm lỗi, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn chỉ tay vào chấm phạt đền. HLV Trần Công Minh sau đó có nói tình huống thổi phạt đền này là quá nặng, nhưng không bình luận về trọng tài. Leandro đã dễ dàng đánh bại Tốt, nâng tỉ số lên 2-0 cho XM.HP.

Lúc này, Trần Công Minh tung Tài Em, Minh Phương, David Danny vào sân. Gạch tạo được một số pha tấn công nguy hiểm, nhưng đều bị hàng thủ XM.HP đẩy lùi. Kan thậm chí còn vẽ vời khi cầm bóng cả trong khu vực cấm địa đội nhà. Tình huống nguy hiểm nhất của ĐT.Long An là cú đánh đầu đi dội xà ngang khung thành Quang Huy.

Leandro tỏa sáng, XM. HP thắng thuyết phục
"Đặc sản" pháo sáng trên sân Hải Phòng

Gạch đã chơi một trận đấu không đến nỗi tồi trong tình thế thiếu trước hụt sau về nhân sự, phòng thủ chặt và tấn công có nét. Tuy nhiên, trong trận đấu này, hầu hết cầu thủ XM.HP đều chơi tốt. Lần đầu tiên trong mùa giải, người ta thấy “vóc dáng” của một XM.HP thật sự, thấy được sự gắn kết, hợp lí và khát khao chiến thắng của cả một tập thể. Trong thế trận đó, XM.HP còn có thêm một yếu tố quan trọng khác là sự tỏa sáng của Leandro.

“Live show” trên sân Lạch Tray với Leadro là kép chính, còn những “kép phụ” cũng diễn phụ họa không đến nổi tồi. Sau chiến thắng này, đạo diễn chính là ông Vương Tiến Dũng đã có thể tạm yên tâm để tiếp tục tính đường dài cho chặng đua trước mắt.

Kết quả

XM Hải Phòng 2-0 ĐT Long An

LS Thanh Hóa 2-0 HA Gia Lai

K. Khánh Hòa 0-0 SL Nghệ An

Navibank SG 1-4 Đồng Tháp

V. Ninh Bình 2-0 M. Nam Định

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm